LISANNA
"Ano ba Gon, tumigil ka nga!" rinig kong saway ni Killua Kay Gon.
Natatawa nalang ako sa kanila. Si Killua kase ay panay irap dito at doon ang ginagawa.
Ewan ko ba sa pinsan kong tu kung bakit kanina niya pa inaasar tung isa. I just heard Gon's chuckled na tila ba mas inaasar pa si Killua.Kasalukuyan kami ngayong naglalakad papasok sa lugar kung saan naroroon ang condominium ko. Hindi ko na lamang pinansin yung dalawang nakasunod saken as we go our way.
Talagang pinagtalunan pa namin kanina ni Killua ang bagay na tu habang lulan kami sa taxi. Tutol kase siyang maki stay sa condominium ko sa kadahilanang makakahanap din naman daw sila nang apartment na maaari nilang panatilihan. But I insisted. Ano bang silbi nang pagkalaki laking condominium na iyon kung ako lang naman ang nakatira at minsan lang nagagamit. At isa pa, yung mission yung rason kung bakit napaaga ang pagbalik namin, or I must say napa aga ang pagbalik ko rito sa Yorknew City. My cousin also helps me to convince Killua and I'm happy dahil pumayag rin naman siya. Hindi talaga siya makatatanggi kapag si Gon na ang makiusap sa kanya. Sa totoo lang hindi ko talaga maiwasang mainggit sa pagkakaibigan na meron sila. How sweet! Sana meron rin ako niyan.
Matapos kung pindutin yung buttom nang elevator ay agaran din itong bumukas. Nauna akong pumasok at sumunod na rin sila. They keep on chatting with each other habang nasa elevator kami, pero nanatili lang akong tahimik at nakikinig lang sa kanila. I don't have energy to talk to lalo pa't nakaramdam na rin ng matinding pagod yung katawan ko. Mag gagabi na kase kaming naka abot rito.
Maya maya rin ay bumukas na yung elevator at hinatid kami rito sa 5th floor na kinaroroonan nang condominium ko.
KILLUA
"Pasok kayo." pag aya ni Lisanna samin matapos niyang mabuksan ang kanyang condominium. Sa wakas naman at tumigil na rin si Gon sa pang aasar.
"Just make your self comfortable here and don't hesitate to ask me any questions kung may kailangan kayo." magiliw na saad nito sa amin.
"Salamat." hindi ko namalayang naitugon ko sa kanya. Nginitian niya lang naman ako bago pa naunang maglakad sa loob.
Heto na naman yung pakiramdam na parang may mga paru parung nag liliparan sa tiyan mo.
Damn!
Mabuti na man at hindi iyon napansin nang huli at paniguradong uulanin na naman ako nang pang aasar mamaya.
Lisanna is really a nice girl.
Ano na ba tung mga pinagsasabi ko. Tss.
"Wow! Ang laki laki naman nang bahay niyo Lisanna." namamanghang saad ni Gon habang inoobserbahan ang buong paligid pagkapasok pa lamang namin.
Marahan namang natawa si Lisanna sa reaksiyon nang pinsan niya.
"Hahah..This is not my house Gon, condo ko lang tu." wika naman nito at inilapag yung bag niya sa couch.
Naupo nalang din kami ni Gon sa sofa pero sadyang sumuko na rin yung katawan ko kaya tuluyan na akong nahiga.
"Pero bahay rin naman tu diba kung tutuusin."
Natatawa na lang ako sa isip ko dahil sa kakulitan ng kasama ko. Pero hindi na ako nakisali sa kanilang usapan.
"Oo naman pero hindi ako dito permanently nakatira. Mga tatlong beses nga lang din ko tu nagagamit sa isang buwan." rinig kung tugon ni Lisanna.
Nilibot ko ang aking paningin sa kabuuan nang lugar. Tatlong beses sa isang buwan? Pero ang linis ah. Hula ko nga favorite color niya yung puti at itim. Nangingibabaw kase ang dalawang kulay na yun sa bawat sulok nang kanyang condominium. Pero masyadong maaliwalas rin naman sa loob dahil sa mga nag gagandahang mga chandeliers. Wala gaanong masyadong appliances kung tutuusin kaya malaki laki yung mga espasyo. Yung kabuuan nang lugar ay masasabi kong nasa high standard sa isang uri nang condominium.
BINABASA MO ANG
Killua's Lovestory (Hunter X Hunter Fanfic)
FanficCurious about Killua's Lovestory? Then read it.