(A/N: Enjoy reading, akksnnx)
Happy new year ebri wan!
In just an hour 2021 na and we're still fighting! Keep fighting 'til the end.
Every situation give us a deep lesson.
Monday
Bella's POV
Arghh, its monday already. In that fast, ni hindi ko naramdaman yung pag daan ng sabado at linggo. Unang linggo ng klase may mga requirements agad.
Bumangon ako dahil nagtataka ako kung bakit wala akong narinig na alarm. Tinignan ko ang digital clock na nakapatong sa study table ko.
4:00 am
Dang! Alas kwatro pa lang pala. Napa face palm na lang ako. Nauna na naman ako sa alarm clock ko.
Kinuha ko ang alarm clock ko na naka set ng alas singko. Tinanggal kona ang sinet ko dahil nagising naman na ko.
Kinuha ko ang phone ko. Napa taas ang kilay ko ng may ma receive ako na text galing kay Hillary.
Gising na sya? Aga.
I open it.
From: Sexytary Hillary
Good morning! Rise and shine!🌞
Napa ngiti ako sa nabasa ko. Nag text din ako ng reply.
To: Sexytary Hillary
Aga magising ah. Good morning!
I send it tsaka tumayo. Nag inat inat muna ko. Narinig ko ang pag tunog ng phone ko kaya kinuha ko ito sa kama.
Sexytary Hillary is calling....
["Aga ah."] Sabi nya pagka sagot ko ng tawag.
["Sup? Aga mo rin."]
["Waitt! I guess.. nauna ka na naman sa alarm clock mo 'no?"]
Napa ngiwi ako. ["Ano pa bang bago?"]
["Dapat kasi hindi kana nag a-alarm clock kung nauuna ka naman dun."]
["Psh, what do you need?"]
Naglakad ako palapit sa study table ko tsaka kumuha ng suklay sa drawer. Umupo ako tsaka inumpisahan ang pagsu suklay.
["Nothing, Waahhh! Tinatamad akong pumasok. Sana ikaw rin."]
Napa iling ako. ["Kailan ako sinipag sa pag pasok?"]
["HAHAHAHA! Sa bagay, tamad ka rin. Anyways, check Ariane and Aira's text. Be ready, See yah later!"]
She hang up and I check their text.
From: Ariane
Be ready, tanga ka pa naman.
Napa buntong hininga na lang ako. Gandang bungad sa umaga nito. Sunod ko namang tinignan ang kay Aira.
From: Aira
Hey, sup? Be ready, okay? We got your back Vice!
Nays, kahit papaano matino ang mensahe ni Aira.
Nakakapag taka lang, hindi ko alam kung ano ang meron ngayon. Ano nga ba?
"Monday.... Monday ngayon." Bulong ko.
YOU ARE READING
The Last Princess
Teen Fiction- "I just do the right thing.... mahirap na't baka madamay pa sila."