Wilfred P.0.V
"Lets go Athena." sabi ni Wilfred at lumusot sa dulo ng kuweba.
"Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala."
Ani pani Athena habang nakatulala sa kawalan.
"Hindi kana ligtas kung uuwi kapa sa inyo kaya naman sumama ka sakin may alam akong lugar na ligtas ka, Tayo."
"May tiwala ako sayu Wilfred. Simula ngayon ikaw na ang pagkakatiwalaan ko."
"Nice to know that."
Nakangisi nasi Wilfred habang nakatalikod saka humarap siya kay Athena na parang nag-papanggap na maamong tupa pero sa kabila nito siya ay isang lobo na handang kumain ng isang inosente na tupa.
Nilisan na nila ang lugar at inilayo na niya si Athena.
Maverick P.0.V
"Miena!" Usal ni Maverick sa kanyang kasama.
Nakagat kase siya ng isa sa mga kampon ng Dark kaya.
Pag nakagat ng isang bampira ang isa pang bampira ay maaari nitong ikamatay sa maikling oras.
Kaya kailangan ay mapainom agad ito ng isang katas ng "Miachto" tawag sa isang halaman na makakapag-tigil sa kamatayan ng kung sino mang kinagat ng Bampira.
"P-pinu..no..." sabi pa ni Miena na nanghihina na.
"Umatras na tayo!"
Sigaw ni Maverick dahil paubos na silang mga Light, kaya naman agad niyang dinala si Miena sa isang bampirang na mang-gagamot.
"Kamusta na siya?"
"Hindi lang siya basta kinagat ng mga Dark. Nilagyan nila ng lason ang mga pangil nila. Kaya mabilis nanghina ang mga kasamahan mo. Maswerte nalang si Miena dahil kaya niyang labanan ang lason na nasa dugo niya ngayon nakakalat."
"Ninuno mabubuhay ba siya?"
"Depende sa kanya kung makakayanan niya nga talaga na labanan ito lalo't na Hindi lamang kagat ito dahil may lason na dumadaloy sa buong katawan niya Lalo nasa kanyang dugo na pwedeng ikamatay niya."
Pikit mata namang si Maverick na tatayo para puntahan ulit si Athena at sagipin, Pero—
"P-pi...n-nu...no."
nakahawak ang kamay ni Miena sa braso niya."Miena magpahinga ka muna kailangan mo yan ngayon at kailangan mong labanan ang lason na nasa katawan mo."
Paalala ni Maverick sakanya ngunit di siya pinakinggan nito.
"M-maa..ari ba...ng na W-wag... mo mu..na ako iwana...n."
"Sige...dito lang ako di ako aalis, kaya magpahinga kana muna. ""S-salamat P-pinuno.."
Nang hihina pang sabi ni Miena saka ito pumikit.
Napatingin naman si Maverick sa paligid at ipinayapa ang sarili saka umasal sakanyang isipan.
Pangako Athena babawiin kita kay Wilfred, maling tao ang pinagkatiwalaan mo.
Napaikot ka niya.
YOU ARE READING
I'm the stalker of my Vampire Crush
VampireMy name is Athena Who has A Crush on A Vampire and Badly Inlove at One of them. What well be gonna happened to me when somebody knows I'M THE STALKER OF MY VAMPIRE CRUSH? Let's Find out what will happen when I keep Stalking in my Vampire Crush♥ Dat...