Chapter 9

328 27 0
                                    

~IVYRETEJC

Athena P.O.V

"Maverick!"

kaya nagising na siya ng tuluyan habang sinisigaw ang pangalan ni Maverick. Pinagpawisan pa siya nun.

"Anong nangyre?" Nag-aalang tanong agad ni Inna na nagmadali na lumapit sa kanya.

"Napanaginipan ko si Maverick... siguro namimiss ko lang siya. Di kase siya pumupunta dito."

"Actually andyan siya kanina pero dahil tulog ka di na kita ginising. Umalis na sya eh."

"Inna alam mo may kakaiba akong napanaginipan. Di lang siya klaro na as in Hindi siya clear."

"Tumingin ka sa mga mata ko." Titig na titig sila sa isat isa.

Maya maya pa ay humagikhik ng tawa si Athena.

"Inna pinanindigan mo ba yung sinabi ni tata kardo kanina." Tumatawang sabi ni Athena.

"Sample lang para naman ngumiti ka." Napangiwi pa na sabi ni Inna.

Ang totoo ay sinusubukan niya kung kaya rin niya i-hepnotize si Athena.

"Tulooooong!" sigaw ng isang babae

Kaya naman naglabasan sila.

Isa na namang bata ang pinatay sa harap ng bahay nila Athena at yun ay kapareho ng pagkamatay ni Yana.

"Kailangan tugisin natin ang mga bampirang gumagala dito."

Sabi ng mga tao

Maya maya ay may sumigaw naman sa loob nila kaya dali dali silang pumasok.

"Ma!?" sabi ni Athena.

Dahil gaya ni Yana at ng bata ay nalanta narin ang katawan ng mama niya.

"M-ma!!! M-mama, Mama!" naiyak si Athena at tinikom ang kamay.

Di pa nga sya nakakarecover kay Yana sumunod naman ang mama niya.
Kaya naman—

"Tata Karding paano ko malalaman kung sino ang bampira. Anong palatandaan?" galit na tanong niya.

"Meron silang mapuputing kutis at mapupulang labi. Yun lang ang maibibigay kung inpormasyon ngayon." sagot nito.

Naalala naman ni Athena si Merna ang babaeng nakabunggo niya

"Si Merna.."

"Sino si Merna, Athena?"

"Yung babaeng nakasalubong ko nung isang araw. Malakas ang kutob ko na bampira siya." akmang aalis siya ng—

"Saan ka pupunta Athena?!" tanong pa ni Inna.

"Hahanapin ko ang bampirang gumawa nito sa mama ko at kay Yana pati narin sa walang kamalay malay na bata!"

"Pero di mo alam ang kaya nilang gawin." sabi pa ni Tata Karding.

"Kahit napo." Matigas na sagot niya sabay alis.

Pilit pa siyang pinigilan ni Inna pero Ibinilin nito na bantayan ang kapatid niya at asikasuhin ang mama niya.




***

Nasa kalagitnaan na si Athena ng masukal na daanan.

May baon siyang asin sa bulsa niya.

"Merna...Merna!" sigaw niya. "magpakita ka!"

Ng biglang humangin ng malakas.

"Ako ba ang hinahanap mo?"

I'm the stalker of my Vampire CrushWhere stories live. Discover now