Chapter 25- Angel

376 15 8
                                    

3 years later...
Angel's POV

"More. Tequilla." Im here at the bar. As usual. This is my routine. School. Cut classes. Mall. Bar. Then repeat. And as usual, I cant help but cry. Nag move on na ako. But this fvcking memories cant help me stop crying. Everytime I'm in this Bar? Im crying as fvck. This is sh*t. Yeah. I'm not the Angel I used to be before.

I used to go to this Bar since Reid left. I used to make out with guys, pero hindi ako nagpapakama.

I heard that uuwi na si Reid next week. Very well. Baka may anak na sila ng bitchy girlfriend niya.

And me? Single parin ako. Why? Not because I'm waiting for "Him", coz I dont fvcking care about him anymore. He's just a fvcking guy I used to love before. I'm single coz I dont want anyone to stop me with what I want to do. I dont want anyone to control my damn life.

"Hey. You're here nanaman? Oh come on Angel? When will you make bago you're routine ba? Aren't you making sawa? Argh. Tara na nga. Lets make uwi na. You're lasing na oh. GRRR."

Hay. Ayan nanaman itong kapatid ko. Lagi niya akong sinusundo dito. She's like my older sister. She was the one who helped me move on. And of course, Ethan and Enrique never left me behind. Lagi silang nandiyan para sakin.

"I'm fine Diana. You can leave. I can manage." Sabi ko. Im not yet drunk. Sa dami ng naiinom ko araw araw? Sanay na ako.

---
To: Ethan, Diana, Enrique, Gale, Riana

Hey, guys! Let's go here sa bahay. Small get together. Dito nalang ako iinom. Nakakatamad mag bar. Hahah joke. Tara. Para kompleto barkada.

GM

-sent-

Yeah. Minsan talaga nagaayaan kamin magbabarkada. Pag lahat kami may time. Inuman, kainan, tawanan, kantahan. Yan pang yung ginagawa namin. We dont do anything much.

When Reid left, tinulungan ako ng barkada mag move on. And Diana helped me change. Tinulungan niya rin ako sa fashion, at sa attitude ko.

*ding dong*

Okay. Andyan na ata barkada.

---
3 hours later...

"Hahaha. Nanggago nanaman si Enrique. Tch" sabi Ethan. Pano kasi nagpick up line nanaman si Enrique.

"Hey. Next week daw. Wednesday may Welcome Party si Reid sa mansyon nila" Sabi ni Enrique.

Oh yeah. Oo nga pala noh. Uuwi na siya.

"So. Are you gonne make punta Angel?" Sabi ni Diana

"Kayo ba? Yeah sure! Kung kasama kayo." Sabi ko. Then smiled bitterly.

"Come on girl. Kaya mo yan! Asan na ang Angel na matapang? You can do it!" Sabi ni Riana. Oh well. She's always there for me rin.

"Hahaha. Kaya mo yan girl! Ito naman! Kaming tatlo bahala sa make up at dress mo. We will make sure that you will look stunning at ikaw ang pansin na pansin dun sa party niya." Sabi naman ni Gale.

I just smiled at them. Oh well. Bahala na.

*
Reid's POV

Uuwi na ako next week. For good. And yeah tama kayo. AKO. Ako lang. Wala na kami ni Cassandra. Last week, nabuntis si Cassandra dito sa Japan. She's a whore anyway. Tch. Mayaman yung nakabuntis sakanya kaya sa kanya nalang inarrane si Cass.

I'm so excited to go home. Namiss ko na ang barkada ko. Especially the Lions. And ANGEL.

I miss her so much. May welcome party ako. At sinadya ko talagang imbitahin si Angel.

I dont know kung paano ko siya haharapin. I hope anything will go right. Pero I cant expect anything. Nasaktan ko siya eh?

Hindi ko alam kung paano ako i-wewelcome ni Angel. I dont even know kung kumusta siya? Or ano na balita sakanya? I dont even know kung single pa siya.

Oh Angel. Kung alam mo lang talaga...
~
~
~
~
~
~~~
A/N: Sorry guys. Tagal kong di nakapag UD. Pero promise ko. I'll try. Babahain ko kayo ng UD this week. Try lang hah?

NOTE: MAY BAGO PO AKONG STORY. INDEFINITE HIATUS. PAKIBASA PO. THANK YOU :)

Back to RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon