Chapter 18- I love you

389 16 4
                                    

Reid's POV

Talagang kailangan may kiss si Hera sa cheeks noh? Kailangan talagang halikan ni Ethan si Hera? Si Hera naman, wagas kung makangiti. Sarap pektusan!

Sila naman na yung nagsimula. Tatapusin ko na. Makikipagclose ako kay Eya. Ipapakita ko kay Hera at Ethan na okay lang saakin na maglandian sila. Sinabi ko naman na diba? Ititigil ko na yung panliligaw kay Eya.

Oo nga pala. Si Eya... May number ako ni Eya. Binigay niya sakin kanina. Tatawagan ko siya para pumunta diya dito sa Bar.

Calling Eya......

[Hello?]

"Eya. Pumunta ka dito. Itetext ko sayo yung address"

[O-okay]

*toot toot*

After 10 minutes, pumunta na si Eya dito, feeling ko talaga may tama sakin itong babae na ito eh.

"R-Reid." Sabi niya

"Hi, glad you came"

"Yeah, ako pa ba? Bakit naman di kita sisipunin. Ikaw ang unang kong kaibigan sa YLU, so Special ka sakin" She said with a smile.

"So tara?" Sabi ko,nat inaya ko siya sa bar counter kung asan sila Hera.

Hindi namin sila pinansin ni Eya. The same thing they did. Well, hindi naman nakakapagtaka. Alam kong ako ang dahilan ng pagpunta ni Hera dito.

I saw Hera smiling at Ethan, tumayo siya at umupo si Ethan.

And then...

o__O

WHAT?!

Sh*t! I cant believe this! Fvck!

Umupo si Hera sa Lap ni Ethan.

Akala nila ah!

----

You know what I did? I kissed Eya, hindi torrid, smack lang.

Then I left. I dont know but gusto ko lang talagang gumanti.

Umalis na ako sa Bar, hindi pa naman ako lasing. Nag unwind muna ako sa kotse ko.

Then... I saw Hera with Ethan. Ugh. Paalis na sila.
.
.
Sinubukan kong sundan ung sasakyan nila...then nakita ko silang tumigil sa isang empty lot.

Lumabas ako sa sasakyan ko. I tried following them. Pero hindi naman literal. Syempre parang sinusundan ko lang.

Tumigil sila sa parang gitna ng empty lot na yun. Malaki yun at medyo malayo sa city. I saw Ethan talking to Hera. Then si Hera, tumatango lang.

Then later on... She shouted...

"I LOVE YOU REID LEE! I LOVE YOU EVEN YOU KEEP MAKING ME CRY"

O_____O

I can't believe this. Mutual yung feelings namin?! Hera loves me?!

I dont know what push me to do this but... I ran to her. And hugged her.

"Tama ba ang narinig ko? You love me? Oh My Hera! Tell me"

Halata sa muka niya ang pagkagulat, pero she just nodded while giving me her confused look.

"R-Reid, Eya's waiting for you" Sabi ni Hera.

"Brad, ano ginagawa mo dito?" Sabi ni Ethan na kanina pa nakatulala sakin. Hindi ko pinansin si Ethan.

"Hera, forget about Eya, I love you! And I heard it clearly Eya. You love me too!"

"Y-ye-yeah"

"Hera, will you be my girlfriend?" Sabi ko. Sinabi ko yun confidently.

She looked at Ethan. Than Ethan smiled.

"Yes." Sabi niya. Si Ethan, halatang may lungkot sa Muka niya pero naging masaya rin siya maya maya.

Binuhat ko siya. " I love you Hera! Mahal na mahal kita!"

Sabi ko.

"I-I lo-love you too R-Reid" nauutal-utal na Sabi niya.

I could be the happiest man on Earth! I dont know! Biglaan ang nangyari! Grabe! Mahal na mahal ko si Hera. Shit! It's gay, but....
.
.
.
.
.
A/N: masyadong mabilis ang mga pangyayari xD

Back to RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon