Chapter 14- Give up?

429 23 0
                                    

Reid's POV
Ahhh! Nagiinit talaga ulo ko sa dalawang toh. Para lang akong anino na nasa harap nila. Akala mo hindi ko sila nakikita. Ito namang si Ethan kala mo hindi pa alam yung feelings ko kay Pygmy. Nakakabadtrip grabe!

Hera Calling...

"What?" I said coldly.

"A-ah, may uutos po ba kayo?]

"Wala."

[E-...]

*toot toot*

Pinatayan ko na siya. Para rin siyang tanga minsan. Hindi pa ba niya nahahalata na may gusto na ako sakanya. Tch. Kainis ah!

Alam niyo ba kasi yung nangyari kanina? Tch!

Si Ethan, pinuntahan si Hera sa BAHAY KO. At dun pa sila naglandian. Una, binigyan ni Ethan ng kung anong regalo si Hera, tapos pangalawa, bigla nalang inakap ni Ethan si Hera. Ito namang si Hera, pulang pula. Halatang kinikilig. Tch. Tapos bago umalis si Ethan, kiniss pa niya si Hera sa cheeks.

Buisit! Nangaasar ba siya. Gagawin niya yun, sa HARAP KO?! Eh alam naman niyang may gusto ako kay Hera. Dati ipinangako ko sa Sarili ko na hinding hindi na ako magkakagusto sa kahit sino man. Dahil isa lang ang laman ng puso ko. Ay! Basta! Ayaw ko nang pagusapan!

Pero wala eh. Bumigay din ako. Ewan ko kung ano meron dun sa babaeng yun. Si Ethan din tinamaan. Pati si Enrique. Tch.

Kaasar! Grabe!

Isa pa tong si Hera. Alam din niyang may gusto ako sakanya. Nagpapalandi pa siya kay Ethan sa Harap ko. Wow ah! Grabe lang. Pero Tch. Si Reid Lee ata toh! Ako pa? Magpapatalo? Tuloy ang laban! Nasa akin ang huling halakhak. Sige, ako na makata.

Calling Hera...

"Hello Hera, pumunta ka dito sa bahay, ngayon din." Matigas kong sabi

[O-okay po]

*toot toot*

Ano ba meron sa "po"? Nakakainis! Nasisira diskarte ko dahil sa arte niya eh...

Habang hinihintay si Hera, tumawag na lang ako kay Jerome...

*ding dong*

Wag ka, door bell yan.

"Pasok!" Sigaw ko.

"Boss! Andito na ako!" Masiglang sabi ni Hera. Nakangiti pa ah. Tch. Ibang klase.

"From now on, I will court you. You may now leave."

Sabi ko.

"A-ano?!" Sabi ni Hera.

"I said Leave!"

Papaalis na siya... Pero

"Oh, and BTW, let's have a dinner tom. Now leave." Sinabi ko sabay taboy sakanya.

Hera's POV
Wahh! Haba ng Hair ko teh! Hahahah

Si Ethan, Enrique tapos si Reid?! Aba! Todo na toh! Wahaha. Tatlong mga "gwapings" ang nanliligaw sakin oh! Hahahah.
---

2 days later...

"Crush, sabay na tayo maglunch" Aya ni Ethan.

"HERA!" Patakbong sigaw ni Enrique.

"Oh?"

"Sakin ka sumabay" Wah! Haba ng Hair ko! Jowk.

Pero TT-TT bakit wala si Reid. Ewan ko pero parang siya yung hinihintay ko eh. Shetz! Ano nangyayari sakin? Ano nangyayari sayo Hera Hyun ah?! ANO?! Wahhh!!!

And then I saw Reid. Sitting there. Pero hindi niya kasama si Jerom eh, neither Mike. Imposible naman ding si Ethan or Enrique. Pero parang may hinihintay siya eh. Aish! Why cant I stop thinking about him.

Reid's POV
Parang... Gusto ko nang sumuko. Patang hindi ko na kaya. Ayoko na. Nakakainis. Halata namang pabor siya kay Ethan at Enrique eh. Tuwing kausap niya yung dalawang yun... Lagi siyang masaya. Lagi siyang nakangiti. Lagi siyang tumatawa.

Pero ako? Pag kasama ako? Masungit siya. Nakasimagot. Tch. Kaya hindi na ako nakipagsabayan kay Ethan at Enrique na ayain siya pag Lunch
.
.
.
A/N: Sorry for the late update. #BTR Sorry kung may Typographical Errors. Editing is not my Thing

Back to RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon