Chapter 21- Sister

356 15 0
                                    

Hera's POV
Angel Dianne Sy. Yun ang pangalan ko. Aish. Naninibago ako. Hindi ko alam ang gagawin ko. Peroo... Despite of this confusion, mayaman na ako xD hahahaha ako na baliw.

Kahapon sinabi na sakin nila Mr. Sy ang tunay kong pagkatao. Pero hindi ko maiwasang mailang na tawagin siyang "Papa". Oo nga pala... Dadating daw kapatid ko mamaya. Galing America. Diana daw? Tapos sabi ni Mr. Sy--- Ni papa pala, magingat daw ako kay Diana. Pero bakit?

Hayy. I want to know.
---
Andito na kami sa Airport, hinihintay ko yung kapatid ko. Excited ako dahil syempre, kapatid ko siya noh.

"Iha, andito na ang kapatid mo. Tara na"

Sabi ni Papa, sinundan ko lang sya hanggang sa makita ko na si Diana. Inakap nya si Papa.

"Hi Dad! Im so naging masaya sa bakasyon namin ni mom. Oh Im so pagod na. Jetlag you know? Come on na?"

O____O Bakit ganito magsalita itong babae na to? Parang galing sa kabilang planeta.

"Welcome back iha" Sabi ni Papa

"Who's that girl with you ba? Is she your katulong? Like GRR. Why are you bringing katulong here? You're so GRR talaga"

Aba aba! Grabe tong babae na toh a! Sobra nagsalita. Nakakaleche. Tch.

"Iha, kapatid mo yan, si Angel."

Halatang nagulat sya. Pero muka syang maarte. Hindi ko siya gusto.

"Daddy, stop joking nga, who's that ba?"

"Diana, its your sister Angel. I want you to bring back everything you said cause that's not nice." Ma-awtoridad na sabi ni Papa kay Diana. Pinapanood ko lang silang magusap. Ako, nakatahimik na

"So you're serious nga. Okay then. Hi Angel. Ikaw pala si Angel. You dont look like me. Im much prettier than you. Look oh, your taste is so panget. You should come with me more often so you can learn fashion. Your taste is so panget naman kasi."

Nakakairita magsalita itong babae na to. Grabe.

"Hi" Sabi ko nalang.

Diana's POV

Hay, I have jetlag ata. So i need to make pahinga na. Do I need to make pakilala pa? Like GRRR. Im so sikat kaya sa America. Why don't you know me? You're so GRR

But anyway, I will make pakilala na nga. I'm Diana Zanea Sy. My name really sounds elegant diba? Don't ever get the pronounciation wrong or else I will make patapon you to the Volcano. Its pronounced like "DAYANA ZANEYA" Understood?

I made kilala na my long lost sister kanina. Like she's not maganda like errr. Kaya nga I will teach her fashion eh.

I don't like her. She's just my sister kaya I need to teach her fashion. She looks so mahirap naman kasi eh. Like duh! She's a Sy kaya, that's why she needs to learn how to dress up herself.

I have my own mall. And my own condo rin. Sometimes when I make inom then I have hangover, I stay sa condo ko. So I'm not patay to my Dad.

Im in our house. Angel is also here.

---

Angel has visitor daw. Like GRR. She's just bago here, but she already has a bisita.

The bisita make pasok na...

o____o

Is that... Uhm...

He really looks familiar. But I can't make isip his name.

"Uhm. Diana, si Reid to, boyfriend ko" Angel make sabi to me. So I just said hi.

His pogi naman eh. But why did he make gusto my sister? She's pretty, but not beautiful. But I believe she has more potential. So I will make tulong her, so she will be maganda like me.

Oh and I know you guys are confused if why do I speak like this. I speak conyo talaga. I dont want to speak pure tagalog because its so err. So I make isip nalang to speak conyo. But when I'm sad, hurt or when I'm in formal meetings, I can speak in a normal language. So stop making reklamo okay?

But back to the topic, this guy... Is really familiar. Im nakilala him na before eh. But I cant make alala talaga eh.

Reid's POV

Andito ako sa bahay nila Hera. But literally? Hindi ko alam kung ano itatawag ko sakanya. Angel or Dianne or Hera. Tch. Medyo naguguluhan din ako. Pero since nasaksihan ko naman ang mga nangyari, alam ko na lahat.

Pero yung kapatid ni Hera, she seems familiar. Diana... Hmmm... I know her. Nakilala ko na siya dati eh. Pero... Hindi ko na alam kung saan, paano at kailan ko siya nakilala.

"Huy, Reid. Nakatulala ka diyan? Papasukan na ng langaw yung bibig yunh langaw mo." Sabi sakin ni Hera. Tch.

"Oo nalang. Tch"
~
~
~
~~~~

A/N: Yow guys, so ngayon alam niyo na ang tunay na pagkatao ni Hera.

Back to RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon