Episode-6 Malabo!

53 2 0
                                    


Mali tong nase-sense ko! Mali mali mali! Mali ito! It's wrong! (ulitin pa natin!) Imposible! Kailangan ko ng matibay na ebidensiya! Sana mali ako. Sana hindi tama tong iniisip ko, sana nga...

*flash back*

"I-order mo na lahat ng gusto mo. Ngayon lang ako manglilibre Jae." Tama, sinunod ko ang tawag ng tiyan ni Jude. Ang akala ko naman kung ano na ang gagawin niya. Kala ko magpo-propose na siya eh! Echos.

"Masarap pala tong spicy rice cakes! Sabi nila hindi raw!" Sabi ng ilan kong kpop friends hindi raw masarap. Kasi maanghang! Itong japchae na in-order ni Jude, ang hindi masarap pwe! Punong puno ng gulay. Sa totoo lang hindi ako masyadong kumakain ng gulay, abnormal raw ako sabi ng tatay ko.

"Jae..."

"Mmm?" Hindi ako makapagsalita, kasi puno ng pagkain yung bibig ko. Pero hinawakan niya yung kamay ko. Nagtaka ako. At nag-blush ano ba!

"Di kaya mabilaukan ka na niyan? Hinay hinay lang!" Sabi niya, at nagpatuloy na kami sa pagkain. Kala ko naman kung ano na!

Nagulat na lang ako sa sunod niyang ginawa. Hinawakan niya ang pisngi ko, jusko! Wag sana akong sumabog, naiilang ako shaks! Wag Jude! Wala pa kong boyprenn wala pa akong first kiss! Pero di ko pinahalata ang pagkaaligaga. "Bakit Jude may problema ba?" Yes ito naaaa!! Pipikit na ako!

🎶To all my Baby Yes Sir!!~~🎶

"Dahan dahan lang sa pagkain, baka naman maubusan ako..." Aba hayup na to! Tumayo ako at binaba ang chopsticks. Kanina pa ko nito binibitin ni Jude eh! Nkakainis na!

"Jude pwede ba? Napipikon na ko, uuwi na nga ko!" Nagkunwari akong nagtatampo. Sorry masyado lang talaga akong nageexpect!! Akala ko kasi gusto niya ako! Kaya dine-date niya ako! Pero nagseselos ako, dahil mahal pa niya yung pagkain kesa saken char!!

"Bahala ka na jan! Uwi na ko!"

Lalabas na sana ako ng resto nang biglang may nagback-hug sa akin. Hoooy hindi naman talaga ako nagtatampo, nagbibiro lang naman ako. TT.TT

"I'm sorry..." Awww bebe sorry na din nasigawan kita! Hindi ko naman talaga yun sinasadya eh! Kasi naman eh ik--

"Because, I like you..." What...

"Ano?" Tapos naramdaman ko tumango siya sa balikat ko. "Hindi ba tayo makikita ng mga nanjan sa cashier?"

"Nope, wala naman silang babantayan. Para hindi rin tayo mailang. Nahihiya rin kasi ako." Ayy ang sweet mo naman Jude... Wag ka nga! Sipain kita jan sa kilig eh!

🎶I'm walkin' on sunshiiine~🎶

"Pwede ba kitang i-date?"

Wala naman akong balak na kiss-an siya, humarap lang talaga ako, para kumalas sa pagkakayakap niya, gosh!

Wrong move!

Sasabog na kaya ko!!
🎶SIGE KANTA PA!! XD🎶   Kaso nga lang--

>///< KYAAAH! Muntik na yon!! Sobrang lapit na ng mga muka namin, tipong nose na lang namin ang agwat eh, THIS IS SH*T NA!!

"Sorry.." Nakangiti siya! Nag-enjoy pa talaga!

Hindi ko intensyon to guys! Maniwala naman kayo please! *lumuhod* hindi po ako manyak! XD

BUT---

What is this?

Bakit may nunal si Jude sa lower part ng left eye niya? Parang...

Bakit parang kay Daehyun?

End

***


"Aaiishh!! Hindi! Nagkataon lang yun! Masyado lang akong OA sa olrayt! But- but- butt?"

Possible naman talaga na pareho sila! Pero pero peperro--- once ko nang simukat ang nunal ni Dae, merong halos 3.4 cm from left up to the edge of his eye, samantalang 7.5 cm naman ang distance papunta sa right! Omaygaash!! Wat eksakli es happening!?? *charot lang*

"Aaaiissh!! Tigilan mo na ang pagiisip nakooo!" Ginulo ko ang buhok ko. Nagugulumihanan ako sa mga pangyayare!! 시끄러워!!

---------
Malapit na matapos! XD Comment, Upvote at Support! Salamat ng marami! ^_^

An IDOL but a STRANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon