I can't keep normal. Parang nao-awkward-an na tuloy ako kay Jude. Nagiisip ako at naguguluhan habang nagii-scroll down ng mga news about sa kanya.
"Hay Daehyun, I cared so much about you, to the point na sobrang worried na talaga ako sayo..." Sabi ko habang nakadapa at nakatingin sa news site kung saan nagsimula ang balita. "Nasaan ka na ba?" I miss you na, let's go zumba na! XD
---------
Daehyun's PovHay! Parang nabunutan ako ng tinik! Ang sarap sa pakiramdam maglabas ng feelings, yun nga lang, what should I do next? Nag-confess na ako ng feelings kay Jae, then what now?
*ting*
"Alam ko na!" HAHAHHAHA!!
*How to Court a Woman?*
*So you found the girl of you dreams? Follow this article and it will show how to be his Prince Charming.*
"Pagkakataon ko na! Magse-search ako kung paano manligaw!"
*Step 1: Get to know her.
Observe her secretly and note down her likes and dislikes**Step 2: Show what you learned.
Noticed that she adores a band that's coming to the town? Buy some tickets and invite her out!**Step3: Ask her out.
.
.
.
.
.
......Step 5: Make her special*
*Step 6: Make your first kiss special---*
"Kailangan ko ba talagang halikan siya?" Ginulo ko ang buhok ko, parang nakokonsume naman ako sa mga steps!
*And if you love her, show what you really are, how sincere you are, and never hide things that will make her heart stay away from you... Good luck!*
"Ok na eh, pero yung ending.. So I need to tell her the truth?"
------------
Jae's POV
"Mama! Asan na yung bag ko? Nandon yung wallet ko eh." Huling pagkatanda ko sa loob ng aparador ko yun nilagay.
"Tingnan mo ron sa taas ng ref baka nandon! Doon mo yan nilagay kagabi eh!"
Hala! Pano napunta yon doon? Sa pagkakatanda ko sa loob talaga siya ng closet ko nilagay yun!
"Totoo Ma? Doon ko po yun nilagay?" Tumango si mama, na may halong pagtataka. Yung itsura niyang mukang natatangahan sakin hahahah xD
Anyways, kinuha ko na lang ang bag. Saan ba ako pupunta? Parang ang timang ko talaga ngayon! Wala akong homeworks, yung wallet ko wala rin sa bag. Anong gagawin ko sa bag ko? Lumabas ako ng bahay, hindi ako nagpaalam kay mama. Si papa naman mukang nagpapahinga na sa kwarto.
"Pupuntahan ko si Jude, lilinawin ko lang ang mga bagay na gumugulo sa akin!"
-------------
Daehyun's POV*imaginin na lng ntin na nagko-korean sila ha?*
"But hyung! I want to go back there! I can't keep hiding with that stupid issue! I swear I didn't do that!"
*Yes! We knew that! But we have to settle it first before you go home*
Wala akong ginagawang masama! Never akong nag-take ng drugs! Nakakalungkot, pati fans namin na ayaw maniwala, mas pipiliin na gustuhin na lang nila, dahil sa sobrang pagkalito, at hindi ko pagpapakita. Bakit ba ayaw niyo akong pauwiin?
Though, I'm happy dahil andito si Jae. I still have the reason kung bakit may kalahati sa pagkatao ko na ayaw pang bumalik sa Korea.
"Yonggukie hyung, I want to make things clear, so people won't be bothered accusing me with false issues!"
*We missed you a lot Dae... I'll call you, if I had another update.* call ended.
.
.
.
"Jude?"
Oh no...
.
.
.
.----------
Ending is coming... Support my story.. Thank you! <3
BINABASA MO ANG
An IDOL but a STRANGER
FanfictionWell, this story is all about an idol na napadpad sa planeta ng bida, para magtago. Pero imbes na katahimikan ang makita niya, mukang iba ata ang matatagpuan niya. Hmm.. Let's see what will happen. Ps: guys sana mapagpasensyahan niyo kung mejo sabaw...