Final Episode

42 1 0
                                    


Isang linggo ang nakalipas simula noon. Bumalik na si Daehyun sa Korea. Yung araw na iyon, hinarap niya ang mga bagay na bumagabag sa kanya. Mga bagay na hindi dapat nangyari sa kanya.

"Sigurado ka bang ok lang sayo na bumalik na ako?" Sabi niya habang nakahawak siya sa balikat ko. Sumagot naman ako. "Oo naman. Ano ka ba! Isang linggo lang naman tayong hindi magkikita, after non diba susunod ako?" Pinagpaalam na kasi ako ni Jude na sumunod sa kanya sa Korea magkahiwalay lang ng isang linggo ang alis naming dalawa, para at least kahit papaano, wala siyang aalalahanin bukod sa pagharap niya sa media.

"Eh kasi, mamimiss kita eh..." Sabay nag-pout sa harap ko. Eww! Hahahhaha

"Kadiri ka naman Jude! Wag ka na mag-pout! Ang laki laki na nga ng nguso mo, tapos lalo mo pa papalakihin?"

Nalaman kong marunong pala talagang magsalita ng tagalog si Daehyun, dahil sa lola niya ito lumaki sa Pilipinas. Dito siya nagaral hanggang sa lumipat siya sa mga magulang niya sa Korea para doon ipagpatuloy ang High School.

"Ang sama naman nito, kung alam ko lang, gustong gusto mo humalik tong labi ko!" Bigla naman ako kinilig don! Mayabang! Hahaha

"Iba ang halik sa pout baliw!" Nagtawanan lang kami, at naging seryoso pagkatapos. Di miaalis samin na mamimiss talaga namin ang isa't isa..

"Galingan mo Jude... May tiwala ako sayo..." Sabi ko bago ko siya yakapin...

.

.

.

.

.

.

.

---------

Daehyun's POV

"Daehyun, how come you hide from the mediamen for almost 6 months before you finally go back here in Korea?"

"Aren't you guilty with the accusations being thrown with you, and it haunt you back here to state the truth?"

Sunod sunod ang mga tanong nila sakin. Pero composed pa rin ako dahil inosente ako. At nanjan ang buong B.A.P para saken. Lalong- lalo na si Yongguk hyung...

"First of all, I want to clarify things with you... I didn't hide to the media for months, our team just wanted to clear all the conducted investigation about the case. And I will allow my lawyer to read the whole statement."

Lawyer Kim: "The investigation lasted almost 4 months, the accusation was confirmed to be untrue and it did not meant anything to surprise the public. The netizen who posted the wrong news has been arrested filed for wrong accusation. And through the result of the long investigation, and medical examination, B.A.P member Jung Daehyun was found clear and negative on the drug test conducted to him."

And so on...

Satisfied ang media, tahimik ang presscon area, maliban sa mga camera na hindi maawat sa pagkuha ng litrato sa gwapo kong mukha, napatunayang inosente si Jude.. Inosente si Jung Daehyun!

Hanggang sa kinalaunan ay nagkalat na sa mga news, sa social media at sa dyaryo ang magandang balita. Magandang balita para sa akin, sa amin ng BAP, at sa amin ni Jae... Balik na sa normal ang lahat, ang normal naming buhay. At iyon ang magulong mundo ng pagiging isang "Idol".

Inamin ko rin sa team na may ka-relasyon na ako sa Pilipinas, at soon makikilala na nila kung sino "siya"... Wala nang paligoy ligoy pa... Nagsimula na yata ang swerte ko nang maging kami ni Jae. Halos araw araw maganda ang bawat buhay sa tuwing may taong nagiging inspirasyon sa bawat takbo ng landas mo, at masaya akong si Jae ang taong iyon.

Sa susunod na araw pupunta na siya rito sa Korea. Hindi naman siya magtatagal, dahil nagaaral pa siya sa Pilipinas. Pagkakataon ko na ito para ipakilala siya sa mga magulang ko. Masaya akong nakangiti sa kawalan. Habang naghihintay ako ng tawag mula sa kanya...

At dumating na ang inaasahan ko.

*Hello Dae! Hello!! Hello!!*

"Oh! Naririnig kita at nakikita, wag ka magpanic!" nakita mo lang ako eh.

*Panong hindi ako magpapanic, eh may sasabihin akong mahalagang importante sayo!*

"Ano ba yun--"

*Hindi yata ako makakarating jan sa Korea!!* haaaa!?? Anong--

"Bakit-- Hoy Jasmin Lau bakit!!?"

*NAKALIMUTAN KO! MAY PASOK NA PALA AKO SA LUNES!*

Anak ng--

An IDOL but a STRANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon