REGLA.
R's POV.
Matapos ang banggaan kanina tumakbo na agad ako dito sa building namin at uminom ng tubig. Walang wala naman sila sa mga nakakalaban ko eh parang nasa lowest rank sila o baka.
Pag akyat ko pala ay narinig kona ang ingay nila baka wala pa si Prof. Pogi.
Pagpasok ko pala ay ramdam kona ang mga titig nila parang papatay ng tao eh.
Di naman sila inaano.
Pag kaupo ko pala ay inilabas kona ang isa kung sketch pad at mga kailangan ko kasi mag design ng bagong car ko eh. para sa darating na tournament at yes sasali na ako. Baka multohin pa ako.
Pfft. Masmaganda nga yung.
"Hello" nagulat ako sa pag sulpot ng isang to.
"Luh. Panget ba ako para magulat ka ng ganyang?" Sabay pout ng isang to parang nakita kona ang isang to?.
"Hoy kinakausap kita" napabalik ako sa ulira ng pitikan nya ang noo ko.
"Ano ba masakit kaya" masungit na sabi ko dito sabay ayus sa sarili ko.
"Ano ba kailangan mo sa akin?""Hmmm. Marunong ka palang mag drawing?" Pag iiba ng usapan nito.
"Slight lang may dapat kasi akong gawin eh" sabi ko dito at sinimulan na ang pag guhit. Napansin ko din ang kanyang pag titig dito.
"Bumalik ka na nga"
Taka akong napatingin dito "Ha? May sinasabi kaba?"
"Ah wala wala sabi ko nandyan na si prof." Napatingin naman ako sa unahan at nandon na nga si prof. Pogi
"Sya sige balik na ako Nathaniel nga pala" at bumalik na sya sa upuan nya at napansin ko din na malapit sya kay Krix kuno.
"Good Morning Class sorry for being late may nangyari kasi kanina eh" sabay tingin nito sa akin at may pailing iling pa. Ah hihihihi alam kona to.
Napakamot nalang ako sa ulo ko at award na ngumiti dito.At sinuklian nya ng nakakapanlukong ngiti. Nag pout nalang ako at Nag simula na ang klase nya.
"Btw Class may announcement nga pala ako" biglang sabi ni Prof. Pogi at humarap sa amin.
"Hmmm. Diba malapit lapit na ang ating school sport and festival at pinayagan na ng mga nakakataas na sumali kayo"
"Prof. talaga ba?" Nag nod naman si Prof.
"Prof. Bakit naman kami pinayagan eh tatlong taon na kaming di dyan sinali ah?" Hindi na kaligtas sa akin ang mapait na ngiti ni Nathaniel.
"I don't know eh ako nga din eh na gulat sa desisyon nila" nag kimbit balikat si Prof. At alam ko namay pag aalinlangan sa kanya.
"Eh Prof. Hindi ba sila natatakot na gumawa kami ng gulo?" Tanong ni Sero.
"Matagal pa naman yun at sinabi ko lang yun ng maaga para maaga palang ay maka pag handa kayo" muling sabi nito at nag turo na ulit. Ramdam ko na medyo hindi maganda ang timpla ng mga mukha nila ngayon.
BINABASA MO ANG
Ang Mutya Ng Lahat (𝑆𝑙𝑜𝑤 𝑈𝑝𝑑𝑎𝑡𝑒)
Novela JuvenilHIGH SCHOOL LIFE Sabi nila ito daw ang masayang yugto sa pag aaral. NASA gitna kana at maraming makukuhang aral na dadalhin mo sa habang buhay Dito ka masasaktan Dito ka Mag mamahal Dito Ka makakakita Ng tunay na kaibigan Dito ka matoto sa maraming...