Chapter 8

18 2 0
                                    

EX.

R's POV

Pag katapos ng tagpo sa cafeteria ay bumalik na ako sa aking silid aralan o kung matatawag ba itong silid aralan kasi para na itonv bodega sa dami ng kalat at tambak.

Sinuri ko muna ang daan pati na rin yung pader at upoan ko baka kung may kung ano ano nanaman eh.

Bigla namang nag ring ang aking cellphone.

Demon calling..

Napapikit ako ng mariin ng makita ko kung sino yung tumatawag.

Kuya Fin.

"H-hello" pinipigilan kung hindi mautal mag salita pero damn it hindi ko kaya.

"R." Madiin na tawag nito sa akin.

"Kuya promise hindi ko naman po ginusto yung nangyari kanina kuya hindi naman po ako yung nag umpisa please kuya wag mo akong-" sunod sunod na sabi ko dito pero hindi ko na ulit ito na tuloy ng mag salita sya.

"Ano bang sinasabi mo? Eh tumawag lang naman ako para sabihin teka nga lang anong sinasabi mong nangyari. Don't tell me"

"Nako nako kuya wala po akong sinasabi ang sabi ko po bakit kayo napatawag"

"Sinasabi ko sayo R"

"Wala nga po. Ano po kuya demon este kuya fin sasabihin mo?

"Handa kanaba?"

"Para saan kuya?"

"Humalang ulit sa karera."

"Hmmm. Yeah. Tinatapos ko nalang yung design kung bago."

"Good. Sige register ko na ikaw Good luck sa school."

Kuya Fin is demon but then napaka sweet at maaruga nya. He never felt us like an nothing. Nakakatakot nga sya pero mabait naman sya.

Damn. Mag babalik nanaman ako sa racing field.

Muling tumonog ang phone ko. May natawag ulit. Naka ngiti ko itong sinagot. Sya yung tumawag kanina

Pareng Andy calling...

"Hey What's up.?" Masiglang bati ko dito.

"Handa kana ba?" Kahit hindi ko sya na kikita ramdam ko na naka ngiti sya ngayon.

"I'm not named Rena Sabrina just for nothing Dude." Mayabang na sagot ko dito.

"Good. Hinihintay kana din naman nila."

"Sige sige I love you Baby"

"I love you too Baby."

Matapos ang tawag napa ngiti nalang ako.

"Hays I'm ready."

Napabalik ako sa wasto ng pumasok na ang section L.

Inayos kona ang aking upo at hindi nalang sila pinansin.
Ayaw ko masira ang mood kona.

Hindi ko kinakalimutan ang ginawa nila sa akin. Buti nalang dumating si Igo.

Matapos ang klase ay nag madali na akong umalis. Ako ang nangunang lumabas ng silid aralan.

Ang Mutya Ng Lahat (𝑆𝑙𝑜𝑤 𝑈𝑝𝑑𝑎𝑡𝑒)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon