Ipis
R's pov
This is bullsh*t.
Ang ganda na ng gising ko pero ahhhh nakakainis hindi pa nga ako na kaka move-on sa pagkakabagsak ko sa kama aba eh may sumunod pa na malas.
Una sira ang heater ng banyo ko sobrang lamig ng tubig.
Sunod walang kutsinta sa lamesa. Yan Ang almusal ko lagi.Sana wala ng sumunod na malas baka hindi ko na makaya.
"Manang alis na po ako paki sabi nalang sa kanila" Sabi ko sa mayordoma ng bahay namin narinig ko naman itong nag 'ok' so ako ito papunta na sa garahe KO oo garahe ko may sarili kasi akong collection ng mga sasakyan sobrang dami nila.
Pumasok na ako sa aking sasakyan. Isa itong sports car na Ferrari mga nasa kalahating million.
Baka sabi nyo brat ako no. I used my OWN money para sa mga pangarap ko. Kailangan kong magsipag at matyaga para mag karuon ako nang mga ito. I am professional car racer and my identity is hidden pag dating sa car racing.Binuksan ko Ang radyo nito at nag patugtog pa puntang school.
Marami na akong napagdaan sa buhay kaya gusto ko na itong kalimutan para maging peaceful na ang buhay ko walang away at walang sakit na raramdaman mahirap man kalimutan akin paring susubukan para sa kapakanan ko. At salamat sa pamimilit ng kuya ko. Bali pinsan ko lang sya pero mas matanda sya sa akin kaya kuya ang tawag ko at may apat akong kuya.
Nakatira ako sa Tita ko kasama namin si tito Bin asawa ni Tita Jen. Si Tita Jen is ang kapatid ng magaling kung ama. Wala kasi ang parents ko may Mommy was dead yun ang sabi nila and yung Father I don't know Kung buhay pa ba sya hindi ko naman sya nakita simula pag ka silang sa akin... Basta ako ito sinisimulaan na ang bago Kung buhay.. masaya na ako dito at lalalong sasaya kapag nagkasama sama na kami.
Our uniform is Color white blouse matching necktie na blue, palda na 2 inc. above sa tuhod at white and blue din ang color, white na socks and black shoes tapos sa lalaki ay slocks na black, white polo and blaze na black..
Malapit na ako sa aking school natatanaw ko na ang parking lot ng school bawat section or grade my space na dapat sayo Lang depende kong may pahintulot ka nila pwede mong kunin kong mag kasing grade level kayo or section na ipark ko na Ang aking Ferrari black sa parking space ko Ang nakalagay dito is *L Section parking space* tapos yung mga first letter namin sa apelyido Yun Yung pag kakasunod namin.. Madami narin ang tao dito at halos lahat na rin ng kotse ng classmate ko nandito na. Bumaba na ako at hindi nakaligtas Ang mga bulungan nila.
"Wow! Ang ganda Ng kotse"
"Astig Ferrari.. Yan din ang pangarap ko na car"
"Diba l section yan so sya ang transfery?"
"Oo sya ang ganda nya"
"Diba 5 Lang daw meron nyan sa buong mundo?"
"Pre chick"
Yan ang mga bulungan nila ako at ang car ko. Lima lang kasi meron nyan sa buong mundo swerte ako kasi Isa ako sa limang naka kuha nito .
Nag lakad nalang ako papuntang building namin at Hindi na inabala ang mga bulungan nila bahala sila sa buhay nila.
Oo nga pala pangalawang araw ko na ngayon dito ewan ko ba ang sama ni Mr. Cold guy sa akin na paka sama nya tumingin ayaw ko sa kanyan pero imperness gwapo sila hahahaha oo silang lahat. Hqay nako humaharot na naman ako dito pero hindi pa naman ako nakakamove on. Tigilan mo self yan.
Malapit na ako sa building namin I am confused kung bakit isang classroom lang Ang bukas don. tsk.bakit ko paba yun poproblemahin e may problem din ako!!
Yung nandoon na ako sa tapat ng pinto ng room namin pero ang ipinag tataka ko lang tahimik nila pero diba puno na ang parking space namin..
Binuksan ko na at.
"WHAT THE HELL?" Bulalas ko na isang timbang puno ng ipis ang bumuhos sa akin galing sa itaas
Narinig ko naman silang humahalakhak"That's epic"
"Poor girl"
"Kawawanaman sya whahahha"
"Yuck ipis"
"Hahhahahah"
"Whahahwhahah"
"Umalis kana Kasi dito"
"Shuhuh"
Pano ba naman hindi ka mapapatawa eh punó ng dumi ang buong katawan ko at ang worst may IPIS yan pambihira ipis pa talaga.
Hindi ako na tigil sa pag tili."What the hell is your problem?' tanong ko sa kanila
"What I said yesterday if your not leaving OUR section papahirapan Kita/namin" sagot sa akin ni Mr.Cold guy
Isaisa kong tinangal Ang butones Ng blouse ko.. pero bago pa naman ako matapos na rinig ko na Ang Bose ni Prof.Pogi
"ANONG NANGYAYARI DITO L SECTION?" Sigaw na tanong nito sa L Section
Walang sumagot ka Prof. Pogi natahimik silang lahat
"Bakit nag huhubad ka ms.R?" Baling naman sa akin ni Prof.Pogi
"E Prof.pogi ikaw ba naman po ang malagyan ng isang timbang ipis eh kung Hindi maging madumi po kayo?" May halong inis sa boses ko.. nang gigilid na Ang mga luha ko sa aking mata nanginginid na Rin ang tuhod ko sa sobrang pagod at takot din ako sa ipis at Napa ismid sila ng tinawag ko na Prof.Pogi SI Prof.
"Go to washroom ngayon na" napahilamos nalang sa mukha si Prof.pogi.. dahil sa fruction..
"Ok Prof.Pogi I go now na po" Sagot ko naman Kay Prof. Sabay alis don sa room namin na tsk naman SI Mr.Cold guy kaya binalingan ko ito ng isang masamang tingin pero ng smirk lang sya sa akin.. nakaka bwesit sya Ang sarap nya ingudngud sa mga ipis. Oo nga pala Yung mga ipis ayun Ng liparan pa alis at Ang iba naman ay gumapang nalang
Nandito na ako sa loob Ng washroom nag iisa Lang ako dito kasi washroom ito dito sa building namin medyo creepy dito kasi ikaw Lang mag Isa at medyo marumi din dito..
May tubig naman dito Kaya naligo nalang ako. Oo palagi akong may dalang extrang damit or uniform pati na Rin ang mga sabon at shampoo
pumasok nalang ako sa isang cubicle dito sa washroom.. matapos ang ilang minuto ay naka tapos na ako sa paliligo nasa tapat ako ngayon ng salamin basa pa Ang aking buhok Kasi Hindi ko na muna ito tinali.. nakita ko naman ang takas na luha mula sa aking mata na kanina ko pang piniligilan Kasi isang alaala Ang bumalik sa akin..
"Ano bang problema nila at gusto nila akong mapa alis?" Tanong ko sa kawalan. Pag katapos ko mag ayos sa aking sarili. Bumalik na ako sa aking classroom
"Buti nalang at may extra Kang damit na dala" bungad sa akin ni Prof.pogi
"Hay nako Prof. Lagi po akong may dala" pekeng ngiting sagot ko kay Prof.Pogi
"Wag Kang gumiti Kung masakit ito"sabay turo niya sa puso nya "Sya Tara na para makapagsimula na tayo sa lesson"
Sumunod nalang din ako dito at tining Ng masama Ang mga luko luko nag smirk Lang sa akin ang lider nila
Umupo na ako sa upoan ko at nakinig nalang sa lesson******************@****************
A/N: Sana po MAGUSTOHAN nyo ito meron pong maling typos at wrong grammar Hindi ko napo Kasi na edit Kaya sorry nyo poVote and comment po❤️❤️
BINABASA MO ANG
Ang Mutya Ng Lahat (𝑆𝑙𝑜𝑤 𝑈𝑝𝑑𝑎𝑡𝑒)
Novela JuvenilHIGH SCHOOL LIFE Sabi nila ito daw ang masayang yugto sa pag aaral. NASA gitna kana at maraming makukuhang aral na dadalhin mo sa habang buhay Dito ka masasaktan Dito ka Mag mamahal Dito Ka makakakita Ng tunay na kaibigan Dito ka matoto sa maraming...