~Yi fan's POV
nandito ako sa address na binigay sakin ni suzy. gusto daw ako makita ni tita janet na mommy niya. napaka liit nga naman talga ng mundo pinsan ko si suzy.
nag doorbell na ako at nag antay ng ilang minuto bago may nag bukas ng pinto.
"Kris ikaw na ba yan?" bati ni tita janet sakin na napaka laki ng ngiti.
"Hi auntie" tapos niyakap ko siya,
Grabe namiss ko talaga siya.
Huli kong nakita si tita janet eh nung namatay si Mama. matagal na yun sobra. PInsan siya ni mama at sobrang close nila, parang kapatid na ang turingan nila sa isa't isa. kaya nung nagkagulo-gulo na sa pamilya namin dinamayan niya ang mama ko pati na din ako.
"Grabe napaka laki mo na." sabi niya habang naglapag siya ng miryenda.
"kamusta na?" tanong niya.
nginitian ko siya "Ok lang naman po. ganun padin"
"grabe napaka laki mo na." sabi niya habang hinawakan ang mukha ko.
namiss ko din itong si tita janet bukod kasi kay TIta Anna,mama ni cheska, eh tinuring ko na din si tita janet na nanay ko.
"Buti pala at napakialaman ko ang cellphone ni suzy kung hindi ko nakita yung picture mo sa cellphone niya hindi ko pa tatawagan si anna para tanungin kung nandito ka sa pilipinas"
sabi niya habang natatawa, ako naman ngumisi lang kasi kinikilabutan ako dahil pinsan ko talaga si suzy.
"MA!" napatingin kami sa may itaas nang may sumigaw na babae.
"oh! suzy buti naman lumabas ka ng kwarto mo"
may ideya kaya ang mama niya na naging crush ako ni suzy.
bumaba siya at lumapit saamin.
"pumunta ka pala!" sabi niya na di ko maintindihan kung nagtataray siya o kalmado siya.
"oo" tipid na sagot ko
umupo siya sa harap ko.
"abay teka lang pala nag bake nga pala ako saglit lang at titignan ko"sabi niya at pumunta na sa kusina.
ininom ko yung orange juice na nasa harap ko ng mag salita si suzy.
"may gusto ka kay jessica diba?"
na dahilan ng pagkabulunan ko.
"h-ha?"
"oh come on! may gusto ka sakanya diba?"
pinagpawisan naman ako sa tanong niya.
"well. di na kita pipilitin sagutin yan kasi obvious naman"
sabi niya tapos kinuha niya naman yung orange juice na nasa harap niya at uminom ako naman nakatingin lang sakanya.
"Bantayan mo siya." sabi niya habang nakatingin sakin ng derecho.
tatanungin ko na sana siya kung anong ibig sabihin niya,kaso lang tumayo na siya "sige na gagawa pa ko ng assignment si you around my cousin."
tapos tumakbo na siya papunta sa itaas.
pagkatapos ko kumain ng cake at makipag kwentuhan kay tita janet eh umuwi na ko.
***
Suzy's POV.
hindi ko alam kung bakit. kung sino ang gusto ko tulungan si jessica ba o si kris.
ni hindi ko nga alam kung bakit ko sila tinutulungan,
pero nararamdaman kong itong gagawin ko eh magandang bagay.
BINABASA MO ANG
making the manhater fall inl♥ve
Roman d'amourone girl , na sagd sa kailaliman ang mundo ang pagiging manhater and one boy na sagad sa pagiging maloko at sira-ulo. pano kung isang araw eh mapagtripan ni boy si girl na paibigin sa kanya ito , at pano kung sa pagiging maloko ni boy eh my tendency...