Easy
"So that's Alegre? Yuck! Akala ko pa naman birhen pa 'yan!" I stopped on my track. Kumunot ang noo ko at binalingan nang tingin ang mga senior high students na nasa hallway na nagtitipon at lahat ay nakatingin sa akin. What the fuck are they talking about?
"Girl, akala mo lang 'yon! Kalat na sa buong campus ang pagmemake-out nila ni Stan!" Napataas ang kilay ko dahil doon.
Oh, I almost gorgot. I am living in a country full of toxicity. A country where being liberated is a sin, all your moves, clothes, and even your actions are being watched.
They keep on using their mouths. They're all busy with that, that's why they forgot to use their brains too. Poor humans, they're all busy on buying time for useless things to the point that they couldn't even buy a brain.
"Hala! Totoo ba? Idol ko pa naman sana siya dahil ang sexy niya, kaso malandi pala." I smirked more and decided to walk near them.
They looked shocked when they saw me coming towards their way. What? May guts lang kayo kapag hindi ako pumapatol?
"I made out with my boyfriend. What's wrong with that?" I made them froze on their stance. Ang babaeng mukhang lantang petchay na may blush on ay umirap.
"Public disturbance ang ginawa niyo, natural bawal 'yon." Pinigilan ko ang sariling hilahin ang buhok niya palayo sa kaniyang anit dahil sa taglay niyang kabobohan.
"We made out in private, hindi public 'yon. Next time huwag puro floor wax ang bilhin mo, try mong bumili nang utak kasi halatang nawawala sa'yo yun." Namula siya sa inis nang dahil sa sinabi ko.
"Floorwax? Blush on 'to! This is from a famous brand you slut!" Bulyaw niya pa sa akin habang pinanggigigilan ang kamay niya.
"Oh? Akala ko kasi floor wax. My bad! Mukhang magaspang na sahig kasi ang mukha mo eh." Walang prenong pananalita nang bibig ko.
"Y-you-"
"If I heared you talking about this again..." I smirked evilly and glanced at her name tag. Kung sinusuwerte ka nga naman.
"Erika huh? Alam na ba nang boyfriend mo na naikama ka na nang bestfriend niya?" Ngumisi ako nang makitang gulat na gulat siya sa sinabi ko.
Bitch, I have my ways, always make sure that you could handle a mad Laurean Belle Alegre before picking a fight with me.
"Shut-up bitch! Shut-up!" Namumula na siya sa inis kaya hinila na siya paalis nang mga kaibigan niyang mukhang bunot. Bagay nga silang pagsamahin.
Malapad ang ngiti ko habang naglalakad papunta sa classroom. It's been one week since our classess on this year started. Grade 9 na ako ngayon at marami na namang nagbago. I have so many flings inside our Campus, well that's not shocking.
I only made out with them and not fuck! Seriously? I will only give my virginity to someone who would grow old with me someday. That would be cringe for everyone to hear but that's my stand, no one could break that.
"Ano na naman 'yong narinig kong chismis nang mga senior high students sa hallway Lau? Away na naman ba?" Rari asked when she saw me nearing my seat.
I sat there and rolled my eyes.
"The usual, stereotyping liberated girls." Tamad kong sagot na ikinatawa naman ni Rari.
Oh now you see? Even my bestfriends are immuned with this. Palagi nalang kasi akong na chichismis na hindi na daw virgin dahil nakita akong nakikipaghalikan sa flavor of the day ko.
"Sus ang mga 'yon talaga, ang hilig kang puntiryahin dahil hindi sila makascore sa mga nagiging lalaki mo. Palibhasa pangit na nga 'yong ugali, pati pa ang pagmumukha." Nakipag-apir ako kay Aesha at tumawa.
BINABASA MO ANG
Teared Masks (Madrigal Series #3) On-Going
Teen FictionShe have lived her life to the fullest despite the discriminations she got from her own family. She'll always choose to hide her real emotions behind her masks to not worry the people around her. Pinaghirapan niyang buoin ang kaniyang makapal na mas...