Fight
"Oh anong nangyare sa'yo at balot na balot ka?" Usisa ni Rari na medyo natatawa na sa akin. They're swimming happily, totally opposite of what I'm feeling.
Alas-tres y media na at hindi na masakit ang init. Maya-maya ay uuwi na din naman kami.
Lalo akong bumusangot nang makitang naka two piece din sila. Except Liana who's just wearing a simple rash guard.
I clenched my fists and joined them in the water.
"That damn Brix blackmailed me! Ang sabi niya'y siya mismo ang maghuhubad sa akin pag di pa ako nagbihis. I was left with no choice." I flipped my body making me face the blue sky above.
"What? Sayang 'yong oportunidad jusme!" I looked at Rari in disbelief.
"Gaga ka ba? I am reserved 'no! Kahit na marami akong naka make out hindi ako basta-bastang nagpapakita nang katawan!" Bulyaw ko sa kaniya.
"Maybe if Gab was the one who told me that, I'll definitely grab the chance without hesitation! Kaso mahina ka eh. Chic ka nga sa campus, hina mo naman sa moves." Ngumisi siya sa akin. Winisikan ko siya nang tubig sa mukha.
"Tanga, huwag mong unahin ang karupukan mo lalo na sa mga panahong 'yan. Ang bata mo pa para magdala nang bata sa sinapupunan!" Because of that, she laughed hysterically.
"Duh? What are condoms and pills for?" She smirked. Sinamaan ko naman siya nang tingin.
"Pag ikaw talaga nabuntis nang maaga dahil sa kalandian mo ewan ko sa'yo. But a friendly advice Rars, don't always follow your heart. Unahin mo ang utak mo para naman magamit mo for the first time." Humalakhak ako. She sighed and glared at me.
"Buset ka alam mo 'yon? But, thank you for that advice sis." She beamed, pero alam kong di 'yon umabot sa mga mata niya.
Rinig ko ang halakhakan nina Eru, Liana at Aesha na naghahabulan ngayon sa di kalayuan. Parang mga bata!
"Hoy, you sure you don't wanna join?" Eru shouted when she noticed me looking at them.
"Hindi na, nawala ako sa mood." I pouted. I badly wanted too but my body won't cooperate with me. I am damn tired running away from Brix.
She rolled her eyes and went back to her business, which is making Aesha wet. Panay sigaw naman ginagawa ni Aesha. Jusko, ang sakit sa tenga!
"Ingat kayo!" I waved at them when I saw our car arriving. The three waved at me and said thesame, Liana was already picked up by her father, nauna lamang nang ilang minuto bago dumating 'yong sa akin.
Ihahatid pa sana kami nina Aesha gamit ang SUV nila pero nauna nang magsidatingan ang sundo namin kaya wala na kaming choice kundi ang sumakay at umuwi.
Saktong alasingko na nang makarating ako sa mansyon. Pagod na pagod na ako dahil sa ginawa namin ngayong araw. I yawned and stopped midway when I saw Dad, Mom and Lirae eating on the table.
"You're here already Lau. Come and join us." Dad uttered when he noticed my presence.
"No thanks Dad. Busog pa po ako. Enjoy your early dinner." Bahagya akong ngumiti at palihim na umirap kay Mom na masama ang tingin sa akin.
Ba't ba palagi na lang siyang galit sa mundo? Kaya tumatanda nang maaga eh. Napailing lamang ako at dumiretso na sa kuwarto.
I lazily put on my black pajama terno's and jumped on my bed. I smiled when I got the comfort that I wanted. Ang sakit nang likod ko ay unti-unting nawawala dahil sa lambot nang kama ko.
I opened my phone and posted my best pictures from Fierro on my IG. I just put a simple 'Chillin like a villain' as my caption ang tagged Aesha as my photographer.
BINABASA MO ANG
Teared Masks (Madrigal Series #3) On-Going
Teen FictionShe have lived her life to the fullest despite the discriminations she got from her own family. She'll always choose to hide her real emotions behind her masks to not worry the people around her. Pinaghirapan niyang buoin ang kaniyang makapal na mas...