Inlove
"Why do you always trip when I'm around?" Brix snorted while making me sit at the bench here at our school's ground. Malapit nang magtakip-silim at konti nalang ang natitirang estudyante dito dahil kanina pa ang uwian.
Pinagpag ko ang pleated skirt ko at ngumuso. "It's because you always make my knees weak! Sisihin mo ang sarili mo!" Bulyaw ko sa kaniya.
He chuckled and sat beside me, I almost lost my breath when he placed his arms around my small waist. I don't know, but hindi pa talaga ako nasanay sa mga galawan niyang 'to! like, he's doing this everytime but it never failed to make me blush and feel shy!
Noon talaga hindi kailanman pumasok sa isip ko na magiging ganito ako sa isang lalaki, I think, everything is really unexpected.
Well, life is.
"So my baby is shy and nervous when I'm around huh?" He whispered huskily, his breath was already fanning the sensitive skin of my neck.
Tell me how to fucking calm down when he's this close to me? His bulky body was just beside me, occupying my personal space while his hands were busy crawling on my waist!
Plus he fucking smells good! Tell me! Paano kumalma?
"Ewan ko sa'yo. Uwi na tayo, baka pagalitan ako ni Dad." Pag-aaya ko sa kaniya. He pouted and nodded afterwards.
Ang backpack kong nasa gilid ay inagaw niya mula sa kamay ko at siya ang nagsuot. Now he was carrying his black bag and my cream one.
"Wow, parang boyfriend ang datingan ah?" I smirked widely, teasing him.
He glared at me. "Parang? Boyfriend mo na ako Belle. Akin ka at sa'yo ako." Malamig niyang saad.
Kumunot ang noo ko at hinampas siya sa braso.
"Anong tayo na? Boyfriend kita? Ni hindi ka nga nanligaw sa'kin eh!" Pa hard to get kong ani.
Yes, I am an easy girl but for only those 'no strings attached relationship' at sa mga lalaking hindi ko gano'n ka gusto. Hindi tulad nito na pareho kami nang nararamdaman sa isa't-isa. Aba kahit na gustong-gusto ko siya ay kailangan niya ring magpakahirap ano?
"Then I'll court you. Basic." Umirap ako sa kaniya at pinauna siya sa paglalakad upang makuhanan siya nang litrato habang suot ang back pack ko.
"Ang yabang mo. Bakit? Sigurado ka bang sasagutin kita?" Natutop ang bibig niya dahil sa tanong ko. He turned to me and pulled me beside him.
"So you have plans to reject me then? Kahit na gusto mo ako?" He asked while staring down at my lips.
I licked it and smirked when I saw him gulped. Inilapit ko ang mukha ko sa kaniya at piningot ang tenga niya.
"Bakit hindi ba puwede? Kabahan ka na Madrigal at baka umuwi kang luhaan." Pagbibiro ko pa sa kaniya.
I have no plans on rejecting him, but I don't want him to be my boyfriend yet. Parang hindi pa yata ako ready at mas better kung landian lang muna kami.
"Tsk. I'm sure I'll get your yes though." He sounded so sure while uttering those.
Humalakhak ako at napailing. "Sorry Brix but I'm not up for a relationship yet. I am inlove with you but I don't want us to be committed to each other. I hope you'll respect that." Pag-aamin ko sa kaniya.
He looked hurt and shocked with what I've said. Pero kalaunan ay ngumiti nang maliit habang nakatingin sa mga mata ko.
"If that's what you want then, We'll settle with that. Kaya kong maghintay para sa'yo." Ngumiti siya at hinalikan ang noo ko sa marahang paraan. Damang-dama ko ang init noon.
BINABASA MO ANG
Teared Masks (Madrigal Series #3) On-Going
Teen FictionShe have lived her life to the fullest despite the discriminations she got from her own family. She'll always choose to hide her real emotions behind her masks to not worry the people around her. Pinaghirapan niyang buoin ang kaniyang makapal na mas...