TM #5

12 3 0
                                    

Sorry

"Hay salamat..."

I moaned out of joy when we already finished our community service. That's our punishment for having a cat fight with some ugly-looking seniors last week.

Medyo nagkagulo pa nga ulit dito kanina dahil sa isang gagong manliligaw ni Eru noon, napikon yata sa amin kaya biglang sinipa ang basurahan, he also hurted Eru that's why he was called on the guidance office.

"Erudite my cousin! Congrats!" Nanggigigil na wika ni Aesha at tumakbo patungo sa pinsan na kakababa lang nang stage.

After the audition, she was picked as their main vocalist by their handler after hearing her sing! Eru's voice is sweet and soothing, she can easily reach the high notes in every songs effortlessly, hindi tulad ko na kahit low note ay pumipiyok na parang sinakal na manok.

"Thank you guys. I was nervous back there honestly, nanonood si Cai— este maraming nanonood kaya medyo nanginig nga 'yong boses ko." I smirked quietly and tapped her shoulders.

"Wala kaming narinig na kung anong negatibo sa performance mo, ang ganda nga eh! It was perfect! At nakapasok ka kaya ilibre mo na kami sa bagong milkteahan diyan sa labas!" She sighed deeply and pulled my ear away from my head earning a loud squeal from me.

"Sige na Eru, libre na! Uy, manglilibre na 'yarn!" Pagpupumilit pa ni Rari sa gilid ko.

"Tangina niyo so much!"

"Hoy walang murahan dito! Iyong tenga ni Liana takpan niyo bilis!" Aligagang sigaw ni Aesha at sinaway ang pinsan niya na napipikon na ngayon.

Lumapit ako kay Liana at tinakpan ang tenga niya, I gave her a sweet smile and looked at my friends arguing in front. Sa huli ay wala nang magawa si Etu kundi ang pumayag sa gusto namin.

"May quiz pala tayo sa Filipino mamaya, hingi ako nang papel sa'yo cuz ah? Marami ka namang papel eh." Aesha suddenly blurted out while we were walking.

"Ako rin! Wala na akong papel, ang mahal nang isang pad kaya manghihingi na lang din ako, Eru. Nagtitipid kasi ako ngayon." Segunda pa ni Rari. Napailing na lamang ako.

"Nahiya pa kayo eh, ba't di pati tuition niyo pabayaran niyo rin sa akin?" Ayan, inis na tuloy si Miss Perfect!

"We're just going to buy milktea kuya, babalik din kami pagkatapos." Paalam ni Eru nang humarang si kuyang guard sa amin habang palabas kami.

"Oh siya sige na Ma'am. Bilisan niyo nalang dahil baka malagot ako kay Madame mamaya." Kinamot ni kuya ang ulo niya.

We nodded and promised him to be back after 20 minutes before walking straight to the shop outside.

We were welcomed by a unicorn/girly like-themed milktea shop. I also found out that they were selling coffees when I saw their menu.

Pagkatapos kong sabihin ang flavor na gusto kay Lau ay agad akong naglakad palapit sa mga teddy bears na nakasabit sa glasswalls, it looks so cute because of its pastel colors, and they're also holding some motivating qoutes.

I was interrupted when a loud boom of manly laughters suddenly covered the area. Kunot noo akong bumaling sa may entrance.

Halos mapa-irap ako nang makita ang magpipinsang Madrigal. Habang sila ay nagtatawanan dahil sa kuwento ni Gab, hindi ko maiwasang mapatingin  sa nakangising si Brix.

He looks fiery hot with his white uniform. As usual, the three buttons were open, revealing his chiseled chest and fine collar bones. His hands were busy fixing his hair while the other one is just hanging freely on his pocket, making him look like a model that has just came out from Vogue.

Teared Masks (Madrigal Series #3) On-GoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon