Lover
Pauwi na ako galing sa school nang maisipan kong dumaan sa Milktea Shop na nasa plaza which is dadaanan ko pauwi nang bahay. I am very stressed and exhausted sa mga nangyari ngayong araw kaya I deserve to treat myself for a drink, nang mahimasmasan din ako nang kahit konti.
Actually may milkteahan din dito sa labas nang school pero gusto ko namang ma-i-try ang bagong open sa plaza, doon na siguro ako magpapasundo kay manong, since tatambay ako doon.
I decided to type message for my driver, which is immediately answered by him after a minute.
"Bye! Ingat kayo!" I waved at my close schoolmates walking past me on the road.
"Ikaw din! Ganda mo pa naman lodicakes!" Si Vale na inaakbayan ngayon nang dalawa niyang kasama na parehong-pareho ang vibes sa kaniya. They radiate a really bubbly and playful vibes.
"Parang gago 'tong si Vale! Hoy pasimpleng landi ka din 'no? Di ka type niyan! Dapat maging Madrigal ka muna para i-crushback ka ni Alegre!"
"Awit pre! It really hurts ba? Tara samahan kitang mag tiktok!"
Napailing na lamang ako sa biro nang mga kakilala.
They really love to tease and make fun of me every single day. I suddenly paused from my trance and squinted my eyes when I saw some familiar guys walking on the other side of the foot walk.
I smirked when I saw Brix on the circle looking hot and playful with his usual messy black hair and neat uniform, same with his acquaintances. Kaso nga lang, may jacket siya kaya naging iba sa mga kasamahan.
Nang mapatingin sila sa banda ko ay agad akong umiwas nang tingin at nagpatuloy sa paglalakad.
I was busy with my phone while I'm on my way to the plaza, sti-na-stalk ang IG profile ni Brix at nang mga pinsan niya, baka sakali'y makita kung saan sila tatambay ngayon.
My phone beeped while I was busy scrolling on Jairon's timeline. Clinick ko ang isang notification. It was a dm from Rari.
@extremelyrari: nakauwi ka na? i have chika!
Kumunot ang noo ko at nagtipa nang reply para sa kaniya.
me: omw home, but dadaan ako sa My Tea, 'yong bagong open na milkteahan sa plaza. Spill the tea🍵
@extremelyrari: omfggg! Gab told me that they're on their way there too! ba't hindi ba ako sumama sa'yo! sayang!
Tatalon na sana ako sa saya nang maalala kong si Rari pala 'yong kausap ko.
me: legit? baka nagiimbento ka na naman diyan sis? prank ba 'to? asan 'yong hidden cam?
@extremelyrari: gaga ka talaga! i'm not jokinggg! wala namang mawawala pag maniwala ka sa'kin diba? trust me on this one bitch! G! confess!
Ba't nag-iba yata ang hangin? Kanina ayaw pa niyang magconfess ako kay Brix tapos ngayon todo support naman sa aming dalawa?
me: wala namang mawawala pero patay ka talaga sa'kin pag prank lang 'to ha! otw na ako gaga ka! salamat at may ambag ka na din sa lipunan, sa wakas.
Nanginginig ang kamay ko habang nagtitipa nang reply sa kaniya. I am very happy!
Destined talaga kami ni Brix sa isa't-isa! Kung sinusuwerte ka nga naman, si Lord na mismo ang gumawa nang paraan para magkita kami! I almost shriek and dance out of joy, kung hindi lang sana public place 'to eh, baka nagdive na ako kahit walang tubig.
@extremelyrari: fly high!
"Gosh this is it! Confession time!" I turned off my phone and hid it on my skirt's pocket. I continued walking, a wicked smile is etched on my face now.
BINABASA MO ANG
Teared Masks (Madrigal Series #3) On-Going
Teen FictionShe have lived her life to the fullest despite the discriminations she got from her own family. She'll always choose to hide her real emotions behind her masks to not worry the people around her. Pinaghirapan niyang buoin ang kaniyang makapal na mas...