Entry 5

32 0 0
                                    

[Entry 5-----]

Mhae’ POV:---

Di ko na mapigilan sarili ko sa mga nangyare. Bumabalik balik pa rin ung pinagsasasabe ni James para kay Kim. Oooooops! Author wag mo na isulat ulet! Nakadami ka na kanina. Hmmmp!

Here sa lawn ng school namin. Bunot bunot din ng damo. Nanginginig talaga ung mga kamao ko. Gusto ko manapak! >.<” But instead na manapak ako, nabubuntong ko ung galit ko sa mga damo. BADTEERRRRPPP!

Paparating na si Best. OMEGED. For sure papagalitan na naman ako niyan. Lagi naman eh.

“Hoy bakla! May kinukuhang  tagabunot ng damo sa Survivor Philippines, gusto mo mag-apply?” banat niya. Wow lang ha? Nakita mo na nga akong binagsakan ng langit at lupa, nagagawa mo pang magbiro! Gusto mong pumunta sa Jupiter?

Sheez, bahala ka sa buhay mo. Wala ako sa mood makipag-usap sayo.

“Ano? Ngangawa ka lang ba jan, o reresbakin ung James nay an? Hello Mhae? Be practical ! Uso kanyon ngayon, uso baril, mga Katipunero na lang gumagamit ng bolo.” And so? Wala ako sa mood. Gusto mo ikaw na lang!

“Tae naman oh! Hoy ano ba! Hindi ka ba titgil jan?! nakakainis ka na!” Sheez, LIKEWISE!

“Sige, kausapin mo na lang ako kapag may kailangan ka! Ganyan ang BESTFRIEND eh! Lumalapit lang kapag may kailangan! GOODBYE!”

O sige! Kausapin mo na lang din ako kapag matino ka rin kausap! Ganyan ang bestfriend eh, puputak putakan ka in times of trouble!!! Geeeezzzzzzz.

Umalis na siya without saying anything.  Same as mine. Tumayo na rin ako para maghugas ng kamay. Kaderder na kasi eh!

“Your little hands wrapped around my finger

And it’s so quiet in the world tonight

Your little eyeli….”

J A M E S   C A L L I N G

“Oh? Aba, nagawa niya pang tumawag sa lagay na to ah. Para san? Para mag-sorry? Utut niya! Bahala siya. END CALL!”

“Your little hands wrapped around my finger

And it’s so quiet in the world tonight

Your little eyeli….”

J A M E S   C A L L I N G

“Ayy, ang kulet ng lahi. ENDCALL!”

“Your little hands wrapped around my finger

And it’s so quiet in the world tonight

Your little eyeli….”

J A M E S   C A L L I N G

-_-  “END CALL !”

ONE MESSAGE RECEIVED

Baby, sagutin mo please? We need to talk.

From: James

“Talk to your face asshole!”

“Your little hands wrapped around my finger

And it’s so quiet in the world tonight

Your little eyeli….”

J A M E S   C A L L I N G

Maku ah. Tae, sagutin ko na nga.

Me: Oh? Ano problema mo? Kulit ng lahi mo ah!

James: Hey, why are you angry?

Me: Ow-em? Di mo alam?

James: I’m not gonna ask for it if I know.

Me: Huwaaaaaw, Mester Pretender, de me telege elem?

James: Straight to the point, miss!

Me: Sira ulo ka ba!? Kanina lang nangyare to, wag mong sabihing nakalimutan mo na!

James: W-what?

Me: Anong what!? What-whatin ko muka mo eh! Napakalandi mong lalaki ka! May gusto ka pala kay Kim, niligawan mo pa classmate niya! At di ka pa nakuntento ha! Ako pa dinagdag mo sa koleksyon mo! Oh, ano? Baka may idadagdag ka pa?! Idagdag mo na habang may oras pa!

James: Wait, wait, wait. Alam mo ba yang mga pinagsasasabe mo?

Me: Ah, so ganun? You’re telling me AMALAYER!? Eh adik ka pala eh! Sapakan na lang oh!

(Joke lang ung huli, xD)

James: Let me explain please….

Me: Explain? For what! I’m not an idiot dude. I don’t need further explanations for I know it already!

James: Can you please SHUT UP!!!!!!!!!

(Ow… taas ng boses niya ah, tameme ako dun. Dahil dyan etong score mo …. 100!)

James: Okay, lend me your ears for a minute. It’s true. I really love Kim very much. I love her in a way I can’t explain. But she doesn’t like me, even a strand of my hair. Sabi niya, she’s going to help me to find the girl for me. At first, di ko tanggap, pero dahil sa kagustuhan niya, nagagawa kong manligaw ng ibang babae. And that was the time na una kong niligawan si Raquel. I mean it, she’s just taken for granted. And… ginamit ko lang siya para mapalapit kay Kim dahil si Kim ung tulay naming dalawa ni Raquel. But then, dumating ung time na nawalan ng phone si Raquel for two months, and I was very thankful for that. Solo ko na si Kim. Di ko na kailangang hatiin ang oras ko para sa kanilang dalawa. But then again and again, pinagtulakan pa rin niya ko. She gave me another digits, and that digits was yours. Nagkaroon tayo ng communication in a way na ayoko. I mean it, I also took you for granted dahil un ang kagustuhan ni Kim. Pero narealized ko, matapos ng pangyayari kanina, I should give up my love for Kim, and I should set Raquel free…..

(S P E E C H L E S S  -- I don’t know what to say. Is he telling the truth? Mukha naman kasing seryoso siya sa mga pinagsasasabe niya eh. Malumanay ung boses niya, nakikiusap. Parang umiiyak pa siya habang sinasabi ung mga explanations niya. Hmmmm, oh my God. I don’t know what to say.  Teka, mananahimik na lang ako. Kinikilig ako eh. Hihihihihi :3)

James: Mhae, alam kong about space ang galit mo sakin. I understand baby. Mhae, I love you. Please forgive me…I’ll wait for you kahit gaano pa man katagal ang sagot mo. Mahal na mahal kita Mhae, handa akong manligaw ulit patawarin mo lang ako. I want to be your boyfriend again.

(Lub Dub, Lub Dub, Lub Dub—Oh, no… it can’t be….please…dapat galit ako sa kanya eh! BAKIT GANITO!)

James: Once again, I’ll wait for you baby. I promise. I love you baby Mhae. Bye!

(Pinatay na niya ung phone without letting me say anything. Lub Dub, Lub Dub, Lub Dub. Bakit ganito? Lub Dub, Lub Dub, Lub Dub. Hindi pwede. Lub Dub, Lub Dub, Lub Dub. Mahal ko pa rin siya? Lub Dub, Lub Dub, Lub Dub. Oh God… Lub Dub, Lub Dub, Lub Dub)

“The dawn is breaking

Our light shinning through,

I’m finally awaking,

And I’m tangled up in you,

Yeah”

Should I trust him again? Guess he’s telling the truth naman eh. How about….ahhhh! Nevermind. Sabi niya aantayin naman niya ako eh. Ok, sige. Pag-iisipan ko muna. 

"I'm open, you're closed

Where I follow, you'll go

I worry I won't see your face

Light up again

Even the best fall down sometimes

Even the wrong words seem to rhyme

Out of the doubt that fills my mind

I somehow find

You and I collide"

My BF is your GFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon