[Althea's POV]
Nakalabas na rin naman kinabukasan si Liam at sabi nila dun muna tutuloy si Liam sa bahay ni Zeke habang nag rerecover pa. Mag isa lang kasi si Liam sa bahay niya at di niya kakayanin mag isa kaya't mabuti andito ang Dark Ace to watch him.
"Am I Good boyfriend? Di pa kasi ako nag kakagirlfriend ever since kaya I'm curious kung paano kita tinrato nung tayo pa." Wow agad agad na tanong yan ah.
"Ah you were a good and sweet boyfriend ang kaso kasi..." Di ko alam pero parang ayaw ko sabihin na nambabae siya dahil baka makaaffect yun. Sino naman magugustuhang marinig na babaero ka diba?
"Kaso?"
"Wala. Sweet ka at parang di mo first time" Ngumiti na lang ata mukhang natuwa naman siya sa compliment ko sakanya. Hay the same old Justin Liam.
"But why did we break up? Diba sabi mo di na kita girlfriend?" Ano ba naman toh si Liam! Straight to the point kung mag tanong wala bang preno diyan?
"Lets not talk about that now. Ayoko mag stack nang maraming information diyan sa utak mo at baka lumala ka pa" Sabi ko na lang dahil ayoko mapunta kami sa topic na yan kaya pumayag na lang siya. Buti na lang di na niya ako kinulit pa hanggang sa makarating kami sa bahay niya.
"Woah! Kailan ako lumipat dito? Tsaka asan sila mama at papa??" Tanong niya saakin pero umiling ako. How would I know eh wala naman ako sa panahon na naalala niya.
"Tito and Tita are in New York with your little sister Jasmine. And they told you to stay here while their gone kaya di ka nila pinayagan mag stay sa unit mo while they are not around" Paliwanag ni Zeke. Ngayon ko lang nalaman na may kapatid pala toh si Liam. Di siya nag kekwento sakin ubug sabihin wala talaga siyang balak sabihin saakin at di niya na ako mahal nung mga panahon na yun.
"Talaga? Kailan daw balik nila?" Tanong naman ni Liam.
"I don't know maybe next year kaya kailangan na namin mabalik yung memorya mo before the day comes, At kami ang malilintikan if they find out about your situation without telling them"
"Hayaan niyo maalala ko din lahat andito naman si Thea para tulungan ako" Inakbayan naman ako ni Liam at ako naman ay medyo nanigas dahil matagal na nung huli niyang ginawa yun.
Tumawag na sila mama saakin na umuwi na daw ako kaya nag paalam na akong umuwi pero etong si Liam ayaw naman akong payagan umalis at mag stay daw muna ako pero sabi ko kung gusto niya pa maulit toh ay hayaan niya na ako.
BINABASA MO ANG
Once Again with you [Dark Ace Series #2]
RomanceDARK ACE SERIES #2: Once Again with you Thea Believes in the saying that "Once a Playboy, Always a Playboy" that's what she thinks of his Playboy Ex-Boyfriend Justin. But it's not too late, They say it's easy to Forgive but is it really easy to Forg...