Chapter 10 #TLV
Lucas Santibanez POV
I never had thought she would mean that much to me.
naiinis ako sa kanya noon. napaka kulit nya kasi. she was always there staring at me kahit wala akong ginagawa, nandun palagi sa tabi ko as if bodyguard ko sya. sinasamahan ako lagi sa kahit saan man ako pumunta hanggang nasanay ako na lagi syang nandyan at parang binaliwala ko na ang efforts nya kasi it seems normal na, nasanay na ako. Alam ko sa sarili ko na mahal nya ako. Since then wala talaga akong plano na mangligaw sa kanya kasi wala naman talaga akong gusto sa kanya kahit anong pilit ko sa sarili ko at kahit anong gawin kong kumbinsi sa sarili ko I know I wont like her. But somehow it scares me, baka kasi masanay akong lagi na syang nandyan at kung baka mawala sya, baka maging malungkot ako dahil wala ang presensya nya. At ang mas matindi pa,
I can cut somebody off so easily from my life and that scares me most.
Baka kasi, Sakaling umalis sya, dun ko lang sya mamimiss. Baka kasi pag dumating ang panahong matututunan ko syang mahalin ay dun pa sya aalis.
Hanggang sa isang araw nag-away kami ni papa, tas sa sobrang galit ko sya ng napagbuntunan ko ng galit. Di ko na namalayan na nasaktan ko na sya. na nasabihan ko sya ng masasakit na salita. I even told her na shes so ugly and I wont like her. Its like hindi ako ang nagsasalita, its not me. I never meant that.
I think the hardest part of losing someone, isn't having to say goodbye, but rather learning to live without them. Always trying to fill the void, the emptiness that's left inside your heart when they go.
And as tragic like a psycho romance novel is, I just lost her.
and it aches me seeing her walk through that door without even looking back. She is so certain of leaving me. She had enough of my shits.
Id be better for you Alexandria. Once I am, I promise myself to get you. Di ka man gano kaganda, fck what people say, my heart says otherwise.
Kaya ngayong sa pagkakataong to, alam kong nasa school namin sya nag-aaral.
But di ko inaasahang sobrang ganda na niya. Jaw-dropper. Nakaharap ko na sya for many years of longing. But she changed. She sees me as her darkest past. I dont want her to look at me like that. It aches so much. She despise me, her eyes just explains everything.
Ganito ba talaga ang pagmamahal? O sadyang napaka mapag-laro lang ng tadhana? I can give up everything for her in just a snap. I miss how she strokes my hair when I am sleeping na akala nya di ko nalalaman. I miss how she bakes me cookies tas rineregalo nya sa akin, the way she stares at me na parang kumikislap mga mata nya sa tuwa. She thought of me like I was a star from the galaxy that is very hard to reach. And she thought of herself as someone below staring right up of the stars.
Di ko inaasahang may nagkagusto din sa kanya. Dami ko nang kaagaw. Sa bagay, she is so beautiful na. Kahit marami na akong kahati i'll still fight for you. Ive been through deepest hell when you were gone. I always spy her from afar. Naging ganun ako ka baliw sa kanya. Di nya yon nalalaman kasi naging maingat ako.
Dizon, I want you back.
-Alexandrias POV
the day went well, I guess.
Pagkatapos ng klase dumalaw muna ako kay dad. Napag-isipan ko lang magkwento about sa first day of college ko.
I then reached his office, pumasok ako deretso ng di kumakatok. medyo bukas kasi ang pinto.
"Pano ba yan masusulosyonan? I dont want them getting involved in this situation. ayokong masaktan sila. Mga anak ko yon." Sabi ni dad. Pinagsasabi nito?
BINABASA MO ANG
THE LAST VIRGIN
Teen FictionAlexandria Vladimir is the last virgin. She is the heir of Asia's famous airlines, Vladimir Airlines. She's a total badass in dumping guys, had a lot of accomplishments, owns a lot of properties, the country's hottest, the country's sarcastic queen...