Chapter 3 #TLV
(Bettina Vladimir's photo above!)
DALAWANG TAONDalawang taon, ang lumipas at dumaan na din si dakilang maturity. Kinurba nya ng maigi si dream bod. Pati si hinaharap! Naging mas makinis at puti ako! Naging mas maganda ang mata ko, yung buhok ko rin sobrang haba na. Tama si Aleng Sisa, gaganda talaga ako, hintay hintay lang pala talaga eh. 17 na ako ngayon.
Hindi ko pa nahuhuthutan si sir Vlad. Kumakain sa konsensya eh, for the past two years, he gave me everything I needed. He provided me anything. Sobrang bait nya at pati yung plano ko naudlot muna. Nalulungkot ako minsan dahil iniisip ko yung mga nasa ampunan. Kailangan ko na talagang kumilos. Even though,
CONSCIENCE KILLS ME.
"Alexandria! Open the fuckin door!" sa tinig palang na parang na matulin i knew the bitch is back.
"Fuck you!" Sabi ko. I wont step back, everything that I've become, yung pagiging mataray, suplada at sarcastika ko, sa kanya ko natutunan. Hmm, ayoko ng nagpapaapi. Ayoko ng kaawaan. Nakaka-asiwa -.-
"Well fuck you too dearest sis. I just broke the door" Sabay pasok nya at sabay sa pagbagsak ng pinto sa sahig. Maliit na bagay. Brutal. Winasak pa talaga, nag aral kasi ng Judo sa Japan palibhasa.
"If you have plans on destroying the house, Go ahead and burn this up para mas madali. At isama mo na rin self mo" Walang gana kong sumbat.
"Ano tong news na nasasagupa ko?" Tanong nya.
"So nosy" ganti ko sa kanya. "The hell you care?" tanong ko ulit at kinindatan.
"I care because I like the guy you are dating! Akin na yan!"
"Yan lang ba inuwi mo dito sa Pilipinas? Tss, you can have him! Sana nag text ka na lang haha! Any more concerns? Gusto mo bigyan kita ng resort dearest evil sis?" chillin' kong sabi.
"Yes! Hindi ako mauubusan ng reklamo sayo bruhilda ka!" Sigaw nya.
"Anong pinagsasabi mo kay dad at bakit pinapalipat nya ako ng school? what the fuck Alexandria. Do you really have that strong grudge for me at isinali mo pa ang pag-aaral ko?"
"All you said firesback at you. I have no grudge on you sis, Infact masaya akong nandito ka, atleast may mag eentertain sa akin. Ang boring ng walang kaaway! And lastly, No! Hindi kita pag-aaksayahan ng panahon! I dont care kung sa Japan ka pa mabulok ng buhay. Hah! You wish." Hinarap ko sya at sinamaan ng tingin. "Get reasonable. Just this once bitch!"
Yung lang. Then she stormed off the room.
Binigay ko si Aaron sa kanya, sa kanya na yun! All I want is someone to remind me lang na dapat akong kumain, kung kailan matulog. A plain scheduler. He knew it the first time we met na yun yung role nya. And he could never triple the beat of my heart. Walang patama sa akin.
I texted Aaron
Aaron, Hi! Thank you! You're Welcome! Good bye. :)
He texted back.
What's going on babe?
agad kong sinagot yung text nya.
Cut the formalities, game ends here. Sa sis ko nalang! I gave you to her na eh. Text her asap. She likes you. Baka she likes to do something with you. Who knows? Hoes.
Alam ko magrrply na to in 3.2.1
Im so turned on at your sis rn. Ok bye! thanks!
Seee? He knew. Lahat ng karelasyon ko ay hindi seryoso. They knew they can sleep with anyone they like while we are in a relationship. Di ako tulad ng iba na magmumukmok at makikipag-away dahil nag seselos. They knew I wont even care. I just need someone to tell me that I needed to do this & that. Pumapayag sila kasi Trophé ako. Kung Gf mo ko, haha expect na sisikat ka na agad. But I dont care! Er :3
Ew. i texted my sis agad
Bitch guess what? pulubi si you. Kasi kumakain ka ng something na patapon na. Infact naisuka ko na eh. Hahaha! neweys, enjoy! Hes so turned on to you na daw. pssh hahaha K.It ended there. Pupunta ako sa office ni dad to talk about what the bitch said. Palilipatin sha ng school? Wtf lang. Does that goes the same to me too?
Nagsalamin muna ako bcs i dont want to go out ng di maganda. Trust me, nakaranas na ako ng maraming pang-aalipusta noong hindi pa ako pinugaran ni maturity.
Shet.
That's all I'm gonna say. Thankyou Maturity for bringing me in. Ganda ganda ko! Hahaha! No wonder kahit aso napapa-ungol.
I looked at myself again.
And there I see, contentment in my eyes.
I walked past at the BMW car, mag jejeep ako ngayon. Who cares?
Namiss ko mag jeep. Hindi ko kinakalimutan san ako nanggaling.
"for!"
Huminto na ang jeep.
Kung nagtataka kayo bakit huminto?
Anong tagalog ng "for" ? Edi, "Para" Hahahahaha tsss pakyu sa kakornihan.
I sat at the nearby end. Everone were looking at me. Alam kong nagtataka sila. There I saw some senior citizens na nahihirapang umupo kahit maluwag pa ang upuan. Hmm, kaya pala.
"Excuse me miss na naka uniform ng Yellow at high school student pa lang!" Told the student.
"Yes?" She said whilst smiling.
Sabunutan kita sa tadyang mo eh.
"Are you visually disabled? Hindi mo ba nakikita na nahihirapan si Lola? Gaawd. Highschool ka pa lang but you're spreading your legs over na nag oocuppy ng too much space! Umupo ka ng maayos!" Nakita kong namutla sya at sinunod ako. Tinaasan ko sya agad ng kilay.
Si lola naman, nalilito kung ngi-ngiti ba saakin o hindi. Pinag sa'walang bahala ko na lang.
"Kuya, i'll pay for everyone in this jeepney" Sabi ko sa kunduktor.
"Sge po mam!" Nginitian nya ako at nag wink.
Muntik na akong masuka. Ew to the nth lvl.
"But of course, You!" (tinuro ko yung HS student) "I wont pay for you! Bayaran mo sarili mo! tbh I dont like you. Magbayad ka mag-isa mo!" Sabi ko sabay senyas sa kunduktor na bababa na ako.
Hindi pa man ko nakakalabas, "Salamat ineng!" "Salamat Iha!" "Thankyou po!" ang naririnig ko. Napangiti naman si me. :)
Dahan dahan akong tumawid sa pedestrian ng nasinagan ko na ang kompanya ng mga Vladimir. Kahit malayo, kitang kita mo to.
VLADIMIR AIRLINES.
-
binati ako ng mga staff ng pagpasok ko nginitian ko yung ilan. Yung iba di ko pinansin, mga plastik kasi. Sumakay agad ako ng elivator at naghintayng maihatid sa destinasyon kong 'floor'.
"ALMIRO VLADIMIR" dads name is curved in a bronze plate na sinabit sa may pintuan.
Kumatok na ako *Knock-knock*
Bumukas na ang pinto. Nakita nya siguro na ako to, sa CCTV. Good thing!
"Dad, what is this news I heard....."
To be continued.
Comment, vote, pleaaase lang pleaseee! tell me kung maganda story ko plsss? :/ - paw x
BINABASA MO ANG
THE LAST VIRGIN
Ficção AdolescenteAlexandria Vladimir is the last virgin. She is the heir of Asia's famous airlines, Vladimir Airlines. She's a total badass in dumping guys, had a lot of accomplishments, owns a lot of properties, the country's hottest, the country's sarcastic queen...