Như thế nào là tự ti? Như thế nào là không có niềm tin vào bản thân?
Cuộc sống này vốn dĩ không như ý ta muốn, mỗi một con người ai cũng có một bộ mặt không muốn cho người khác nhìn thấy. Đó không đơn giản chỉ là mặc cảm mà tận sau trong tim họ đó là nỗi ô nhục cả đời chẳng muốn nhắc, tự ti là một loại cảm xúc thầm kín đủ để giết chết một con người.
Em tự ti về ngoại hình thua thiệt, vì sao mọi người đều đẹp đẽ còn em thì không? Vì sao ba mẹ lại sinh em ra trên cõi đời này? Bởi vì muốn em làm phong nền cho kẻ đẹp?
Em tự ti về hoàn cảnh gia đình, về một mái ấm nhưng không có tiền dù là chút bạc lẻ. Ba mẹ sinh ra nhưng sao không cho em có cuộc sống tốt như bao người?
Em tự ti vì bản thân luôn thất bại? Là bởi vì em không xứng đáng được thành công? Hay là bởi ông trời quá bất công không cho em một thành công nho nhỏ?
Em tự ti rằng không bằng người khác, mọi chuyện buồn đều ập đến vào em. Em không cho anh tất cả anh mong muốn, em không bằng người khác đúng không anh?
Này em à, đừng tự ti như vậy, dẫu cho không có ngoại hình em vẫn có tâm hồn xinh đẹp. Dẫu cho không giàu sang lắm của, nhưng em có một gia đình hết lòng vì em. Dẫu cho em không được thành công, nhưng hãy nói với tôi mọi chuyện em đều làm hết sức, vậy em à đâu có gì đáng để mặc cảm hả em? Còn em cô gái nhỏ kia ơi, dẫu cho chàng trai kia không thích, thì em tin tôi đi không phải em thua kém mà bởi vì cậu ta vốn dĩ không dành cho em. Một khi yêu con người kì lạ lắm, dù em thế nào người thuộc về đó vẫn yêu em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Của Ai...?
RandomNhững vấn đề trong cuộc sống có làm cậu mệt mỏi? vậy đến với tôi chúng ta tìm chút thư thả thôi nào.