Bigla siyang tumakbo papunta sa gawi ko at niyakap ako,lahat ng kasama ko ay nakatingin sa amin.
"Babe...babe i miss you"Sabi niya pero tinulak ko lang siya.
"What are you doing here?!"
"Babe,i'm here for you.I love you babe".
Peke akong natawa sa mga pinagsasabi niya."Your here for me?you love me?oh... really?"Sarcasm kong tanong sakanya.
"Babe please,I still love you.Babe please I need you"Nagmamakaawang sabi niya pa.
"Pwede ba Teo!? Tigilan mo nako dahil wala kang mapapala sa mga pinagsasabi mo!at yang sinasabi mong mahal moko?kaya pala pinagpalit moko sa iba dahil mahal moko! Ganun bayon?!ha?!
"Mabuti pang umalis kana Teo,dahil hindi moko madadala sa mga pekeng luha mo lalo na sa mga kasinungalingang pinagsasabi mo."Tatalikod na sana ako kaso bigla niya nalang hinawakan ang kamay ko.
"Bro,let go of Claire"Evan said habang hinihila ang kamay ko papalayo kay Teo.
Nabigla kaming lahat ng itulak nalang bigla ni Teo si Evan at maangas na nagsalita."At sino ka naman,para mangialam sa relasyon namin?!huh?!"
Pagak munang natawa si Evan sa mga pinagsasabi ni Teo habang ako naman ay nakakapit lang sa braso ni Evan."Relasyon niyo?hahaha nagpapatawa kaba talaga o ano?!alam nating lahat na wala na kayo,matagal na!"
"She's still inlove with me"Teo said.
"Is that so?hhmm...kung totoong mahal kapa niya eh ba't nandito ako ngayon?"
Dinuro ni Evan ng daliri niya si Teo."You..stay..away...to
..my.. girlfriend".Sabi ni Evan akmang kukuhanin na niya ang kamay ko ng bigla nalang siyang sinuntok ni Teo."KUUUUYYYYAAA....!"Sigaw ni Denise at agad naming dinaluhan si Evan kaso sinuntok nanaman siya ni Teo kaya naman sinuntok rin ito ni Evan.
Humarang nako sa ginta nilang dalawa at tinulak si Teo palayo kay Evan."Ano ba!"sigaw ko at sila Astaire naman at tumulong narin sa pag-awat sa dalawa at pati narin ang bouncer ng bar.
Humarap ako kay Teo."Ano ba talagang kailangan mo sakin? Huh?!"
"I told you..I still love you!"
"Pwede ba Teo!wala akong panahon para makipagbulahan sayo!at lalong wala akong panahon sa mga pinagsasabi mo!"
"Please,babe believe me."
"Believe you?are you out of your mind?! After mokong iwan at pinagpalit sa ibang babae,may gana kapang magpakita sakin para lang sabihin na mahal mo pa ako at kailangan moko?! REALLY TEO?!ANONG TINGIN MO SAKIN...TANGA?!!!SA TINGIN MO MANINIWALA PA AKO SA MGA KASINUNGALINGAN MO?
Dinuro ko siya bago nagsalita."Remember this...i don't care about your feelings.I don't care about you and stop ruining my life! I don't need someone like you!"
Hinawakan ko si Evan sa kamay at aalis na sana pero napahinto kami ng magsalita ulit si Teo."Can't you hear me?I SAID I STILL LOVE YOU!"
Humarap ako ulit sakanya."EH IKAW?! CAN'T YOU HEAR ME?I SAID I DON'T CARE!Saang banda ba sa mga sinasabi ko mahirap intindihin ha?! TEO?!"
"BAKIT?NAGKULANG KARIN NAMAN!"Panunumbat niya sa akin kaya naman mas lalo pang tumalim ang tingin ko sakanya.
"Nagkulang?Natawa nalang ako sa mga sinasabi niya."Alalahanin mo lahat binigay ko sayo!lahattttt pero ano?anong ginawa mo?diba iniwan moko paralang piliin ang BABAE MO!PERO MAY NARINIG KABA SAKIN?NAG ISKANDALO BA AKO?! HINDI! Kaya wala kang karapatan na sumbatan ako sa mga pagkukulang na sinasabi mo! Dahil sa ating dalawa,IKAW!"Dinuro ko siya sa dibdib niya. "IKAW! ANG NAGKULANG SATING DALAWA AT HINDI AKO!Galit na galit na sigaw ko at hinila si Evan paalis at sumunod naman sila Kate.
Pagdating namin sa parking lot ay saka kulang sila hinarap.
Bumuntong hininga muna ako bago nagsalita."I'm really sorry guys,hindi ko talaga alam na makikita ko siya dito.Naudlot tuloy ang plano natin"
"It's okay love,you don't have to apologize"Sabi ni Evan at hinalikan ako sa noon.
"Oo nga Claire,Evan is right at saka wala namang nakakaalam satin na mangyayari yun."Sabi pa ni Astaire.
"I'm sorry talaga"
Lumapit naman sakin si Denise at Kate at sabay akong niyakap."It's okay ate Claire,hindi mo naman kasalan kung may sira sa utak yung ex mo."Kate said.
"Oo nga ate at saka may narealized ako"Segunda naman ni Denise.
"Ano?"Sabay sabay na tanong namin sakanya.
"Na mas bagay talaga kayo ng kuya ko,dahil mas gwapo yung kuya ko kaysa sakanya"Confident pang sabi niya.Sumang-ayon naman si Evan.
Umakto namang masusuka yung apat na lalaki.Kaya tuloy nabatukan ni Evan."Langya di nalang kayo maging supportive eh noh?Sabi pa ni Evan kaya tuloy natawa kami sakanya.
"So,anong plano? Uuwi naba tayo?"Tanung ni Cree at tinignan kami Isa isa.
"Sa bahay nalang tayo and duon nalang din kayo magpalipas ng gabi"Sabi ko approved naman sakanila.
Kaya ayun at sumakay na kami sa sasakyan.Sila Astaire ay may dalang kanya kanyang sasakyan.Samantalang kasama naman namin sila Denise,Kate, Molly and Jerome sa sasakyan ni Evan.
Pagka andar namin ay saka naman sumunod ang tatlo.Habang nasa byahe pauwi ay tinawagan ko na muna si Nanay.
[Hello nay?]
[O, iha napatawag ka?]
[Nay pwede po bang diyan nalang kami sa bahay?]
[Abay oo naman,mas mabuti yun mas safe kayo dito.]
[Sige po nay,bye po]
[O sige maghahanda muna ako ng pagkain]Sabi ni Nanay at saka ko pinutol ang linya.
Panatung ko naman ang ulo ko sa may bintana ng kotse.Habang ang iba naman naming kasama ay nag kukwentuhan sa likod.
Napatingin ako kay Evan ng hawakan niya ang kamay ko."Are you okay love?"Malambing na sabi niya na nakapagpangiti sakin.
"Oo naman love,love i'm really sorry for what happened earlier"
"It's okay love, it's nothing.I love you so much"Sabi niya sabay halik sa kamay ko at binalik ang tingin sa daan.
"I love you too so much love"
Pagdating namin sa subdivision namin at bumusina muna si Evan at maya maya lang ay lumabas na ang isa sa mga katulong namin para pagbuksan kami ng gate.
Hinintay muna namin na makapag park ng maayos sila Morris saka kami sabay sabay na pumasok.
TO BE CONTINUED...
BINABASA MO ANG
"Our Time" Complete ✔️
FanfictionIn life we meet a lot of people. We meet someone who will make us feel that we are important, the one who will make us feel beloved. Someone who will always be there,that someone who we wants to be with for the rest of our lives but suddenly somethi...