Chapter Twenty One

342 13 0
                                    

Nakangiting pinagmamasdan ko siya habang kinukwento niya sakin ang mga napag-usapan nila ni Denise ng makauwi siya kagabi.Hayysss buti nalang okay na siya.

"And you know what love, sabi niya pa kahit daw kuya niya ako sasapakin daw niya ako kapag sinaktan kita"

"Really?"Gulat na tanong ko.

"Yup,unfair yun diba?"

"Hahaha,pero hindi mo naman siguro ako sasaktan diba?"kunwaring Tanong ko pa.

"Oo naman love!"
"Sobrang mahal kaya kita"dagdag na sabi niya pa na tinawanan ko lang.

"Saan tayo after dito love?"I asked him while waiting for him to finish he's food.

"Nakalimutan ko palang sabihin sayo love, pupunta ako ng airport ngayon para sunduin ang mga relatives namin,gusto mong sumama sakin love?"tanung niya.

"Sure! I want to meet them"I answered him na di maitago ang ang excitement.

"You know what love,sobrang saya ko ng malaman ko na gusto mo silang makilala at masaya ka kasama ang family ko".

Hinawakan ko ang kamay niya at binigyan siya ng matamis na ngiti. "Of course bakit naman hindi?saka mahal mo sila kaya mahal ko rin sila."

After namin kumain ay nagdesisyon na kaming magpunta sa airport.After an hour ay nakarating narin kami.

Habang naghihintay kami sa kanila ay nagkukwentuhan lang kami nang biglang may kinawayan si Evan.Agad ko naman itong tinignan at satingin ko ay sila na ang mga relatives nila Evan.

"Hi po tita!"bati ni Evan sa isang babae na kasing edad lang ni Tita.

"Hello Evan!"she answered at niyakap si Evan at yun din ang ginawa niya sa iba.

Pagkatapos niyang makipagbatian ay lumapit naman siya sakin at dinila ako sa kinaruruonan ng mga relatives niya para ipakilala.

"Everyone this is Claire my girlfriend and love this is Mama Taña,Tita Ruth,Tita Candra and this are Jerome and Kate my cousins"

"Hi everyone"

"Hello iha! Ang ganda mo naman"one of he's titas said.

"Thank you po ma'am"

"Oh no! Don't be too formal just call me tita pati narin sa kanila."She said.

Bigla naman sumingit ang isang tita ni Evan. "Me, iha just call me mama Taña"She said at nilapitan ako at niyakap at nagsilapitan naman Ang iba sakin at nakipagbatian din ako sakanila.

Napagpasyahan namin na dumeretso na kina Evan dahil nag handa sila tita ng kunting salosalo.

"Iha matagal na ba kayo nitong si Evan?"tanong ni Tita Candra.

"Ay,hindi po tita bago palang po kami".

"Eh pang-ilang boyfriend mo si Evan?" Tanong naman ni Tita Ruth na sumulyap sulyap pa kay Evan na parang inaasar ito.

"Pangalawa po Tita"

"Gwapo Siguro yung first boyfriend mo noh iha?"sinigundahan naman ni Mama Taña,kaya nagtawanan ang mga pinsan ni Evan.

"Mas gwapo ako dun mama noh"sabi naman ni Evan na mas kinatawa pa nila.Yun lang ang ginawa namin buong byahe ang tumawa at asarin si Evan.

Sa loob ng isang oras na byahe namin ay hindi manlang ako na out of place sakanila.Sobrang bait nilang lahat at Ang saya nilang kasama kaya naman naging masaya Ang buong byahe namin.

"Our Time" Complete ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon