Joshua's POV
Ilang oras ang nakalipas nag-message sakin si Jun na nasa lobby na raw siya. Agad agad ako bumaba and there,I saw him wearing a denim jacket, he looks like a model for God sake. Why the hell is he single anyway?
He walked towards me,that makes me back in to my senses.
"Let's go?" Aya niya sabay hawak sa kamay ko. Nagpatangay lang ako sa kanya,pinipigilan ngumiti.
" Saan tayo pupunta?" Curious kong tanong habang nakatingin sa labas.
He just said "Secret"
"Ay nako,Jun ha. Bata pa ako. Madami pa ako pangarap" I joked at him and he just replied "Ako nga ikaw lang pangarap ko e"
I don't know what to react so tinitigan ko lang siya and mukha siyang naiinis sa sarili niya? Pero Lord,,,BAT ANG GWAPO?? PA RIN??
"JOKE HAHA" he added. So I just smiled at him.
I felt someone is waking me up,i fell asleep. I look at the surroundings I saw many people and kids gathering with their friends and family. We're at the beach.
"Oh,gising ka na? Hindi na muna sana kita gigisingin kasi mukha kang pagod pero kasi malapit na mag-sunset e. Sayang baka hindi natin maabutan." Paliwanag niya habang nakayuko,nahihiya. Ang cute niya po,Opo.
I tapped his shoulder and hold his hands at hinatak siya malapit sa pampang.
"Okay lang,nakakahiya nga sa'yo nakatulog ako e. Saka sayang byinahe natin mula Manila hanggang Batangas kung hindi natin maaabutan." Sabi ko habang hinihintay ang sunset.
I looked at him. I saw him capturing stolen pictures of mine.
"You know,beach is my friend. I feel like I'm home when I see waves. Coz waves moves freely and they did touch the sky effortlessly. Like,how? I just want that to feel" he said while playing the sand.
"You can feel that, pero baka kasi may kapalit" I told him.
He smiled at me,looks like agreeing.
"Uy,sunset" sabi niya sabay turo.
"Ang ganda" I said while I mesmerized the moment.
"Alam mo,sabi sakin ng tatay ko,kapag nagdala ka ng special na tao sa dagat,'yon daw yung makakatuluyan mo" he said out of nowhere.
Naramdaman kong parang may mga paru-paro sa tiyan ko. Na matagal ko ng hindi nararamdaman ulit.