hjjj

1 0 0
                                    

Third Person's POV

Umalis na sila Miles at Aquilla para umuwi sa probinsya ni Jana, para lang tignan kung nandoon talaga siya. Pareho silang umaasa na sana nandoon si Jana.

" Sana nandoon siya, Sana." Aqui said while holding on the steering wheel.

He bit on his finger nails because of the traffic.

" Nandoon 'yon , Iyan na yung last place na I can think she can go " sabi ni Miles while trying to calm himself.

After a long hour , they're outside Manila na, ilang oras na lang nasa Bataan na sila.  Inabot na rin sila ng hapon sa biyahe.

They stopped sa SCTEX para magpa-gas at umihi. And Miles is still trying to call Jana but cannot be reached.

" Saan na tayo? Malayo pa ba?" Sunod sunod na tanong ni Aquilla, habang nagmamaneho. Hindi na mapakali.

Tahimik lang si Miles,pero 'yung kabog ng dibdib niya sobrang lakas.

Nang makita na ni Miles yung parang arko inaya na niya si Aquilla
"Dito na tayo, tara."  Sumunod naman si Aquilla.

The place are so dark but the door are open , doon na nakakakutob yung dalawa.

" Jana? Jana ! May tao ba rito?"  Sigaw ni Aquilla ngunit echo lang ng boses nila ang maririnig.

" Jana ? Nandito ka ba?" Tawag naman ni Miles.

Nakapasok na sila sa kwarto ng bahay nila Jana , when they saw a body.

A dead body.

It was Jana , sleeping soundly but she look so pale and there's a bubble in her mouth.

When Aquilla saw her body , his knees weakens and hugged her so tight , sinusubukang gisingin. Ngunit walang boses ang lumalabas sa bibig niya tanging luha at hagulgol.

hekavaiaWhere stories live. Discover now