Gege

1 0 0
                                    

Third Person's POV

Jana got home after she did the 11:11 wish together with Aquilla, it's like their tradition but not it's just for fun they always wala namang mawawala kung maniniwala.

As soon as Jana opened the door a loud slap from her father greeted her, she felt the prickly feeling in her right cheeks.

" Jana , putangina hindi ba sabi sa'yo ng nanay mo maaga kang umuwi? ANONG ORAS NA HA ALAS ONSE NA NG GABI?! UMAANO KA SA LANSANGAN HA, KUMAKARENGKENG HA?!"  Galit na sabi ng tatay niya habang  aakmang sasampalin pa ulit siya.

" Pa, tama na. Pagod na ako. " Walang emosyon niyang sabi sa ama, nagpipigil ng luha. Papasok na sana siya ng kwarto ng hilahin ng tatay niya 'yung buhok niya para tumama ang braso niya sa pader.

Nagpipigil na lamang siya ng daing.

" Ano kamo?! Pagod ka na?"  Tanong nito, bigla namang lumapit ang nanay niya.

" Pagod 'yan, Ikaw ba naman  pagsabayin mo yung pagsasayaw. Hahaha talagang mapapagod ka."  Saad nito habang nakatitig kay Jana.

" Ano bang gusto niyo? Wala naman akong ginagawa ah? Hindi na nga ako humihingi ng pang Tuition at allowance. Kasi ako na, ako na yung gumagawa ng paraan. Putangina pala , wala na pala akong ginawang tama sa harap niyo. " Sabi niya habang nililipat ang tingin sa magulang walang emosyon pero dama mo ang galit.

" Sumasagot ka na ngayon?? Ano ba pinagmamalaki mo?" Maangas na Tanong ng tatay niya habang hawak iyong buhok niya.

" Wala pero yung ugali ko, pasalamat ako na hindi ko nakuha yang ugali niyo, nakapagtapos nga pero parang hindi. Usal hayop. Nakakasawa."  Pagkatapos niyang sabihin yon inalis niya yung hawak sa kanya ng tatay niya at pumunta ng kwarto para maghakot ng damit at umalis.

hekavaiaWhere stories live. Discover now