ksksksks

1 0 0
                                    

Mataas na ang sikat ng araw,Abala na ang lahat ng tao sa bahay ng may biglang bisitang dumating. Isang espesyal na tao. Nagulat si Seokmin, nang makita niya si Seungcheol, naka-ayos.

"Cheol!!" Masayang sabi ni Seokmin sabay yakap. Niyakap siya pabalik ni Cheol "Seok,Namiss kita" malambing na sabi nito.

"Tara pasok ka" aya ni Seokmin kay Cheol sabay hawak sa kamay. Nakapasok na sila sa loob ng bahay ng makitang abala ang ina sa pagluluto sa kusina "Ma!" Tawag ni Seokmin "Anak" sagot ng ina sabay lingon kay Seokmin.

"Aba e sino naman ito?" Tanong ng nanay ni Seokmin. Ngumiti si Cheol.
"Ah hello po,Tita. Seungcheol Choi po,Manliligaw ng anak niyo" pakilala ni Cheol sabay abot ng kamay.

"Aba talaga ba! Aba'y may nauto ka rin ano Min" biro ng ina. Ma,NAMAN!" Reklamo ni Seokmin. Natawa lamang sila.

Ilang minuto pa lamang ang nakalilipas ng may biglang dumating na kotse. They all look surprised,It was Minghao and his parents.

"Goodmorning Mama Lee,Merry Christmas po!" Minghao said happily.
"Merry Christmas rin,Merry Christmas balae" bati pabalik ng nanay nila Seok.

"Ka-aga niyo naman,Tulog pa si Callista" Sabi ni Seokmin.

"Gisingin mo na nga 'yung Kambal mo,Aba'y anong oras na!" Utos ng ina.

Agad namang umakyat ng kwarto si Seok.

"Callista Vivienne,Gising na!!!" Sigaw nito sabay wagwag kay Callista.
"Tsss,Ano ba Seokmin,kulang ako sa tulog lima pang minuto" tawad naman ni Callista sa kambal.

"Hala sige,Nood pa ng Kdrama may jowa ka na nga naghahanap ka pa ng Oppa mo,e mas pogi naman si Minghao don" sermon ni Seokmin.

"Ab bahala ka,may nagagakina si mama ay nako,may bisita ka raw ss baba kanina pa nag-iintay" sabi nito.
"Sino naman? Ng ganto kaaga?" Takang tanong nito habang bumabangon.

"oo ng ganto ka-aga" sagot nito pabalik.

"sino naman?" Tanong nito.
"Aba,bumaba ka kaya!" Utos ni Seokmin.
"Eto na nga boss,Labyu" lambing niya sa kambal niya.
"labyutu" sabi ni Seokmin

Agad- agad bumaba si Callista ng makita niya sa salas ang Pamilya ni Minghao at si Cheol nagkukuwentuhan.

"Nakakabwisit ka Seokmin Lee" bulong nito sa kapatid habang nakangiti.

"Hello po Ma,Pa,Hao at Cheol. Goodmorning po hehe" awkward niyang sabi

"Magandang umaga hija,Ang ganda mo pa rin kahit wala kang hilamos" puri ng ina ni Minghao.

"Salamat po,Mama" sabi ni Callista.

"Syempre ma,Alagang Minghao ata 'yan! Pagyayabang ni Minghao.

At nagtawanan ang lahat. Kay Sayang pasko para sa buong Pamilya nila Minghao at Callista

hekavaiaWhere stories live. Discover now