fifteen

196 17 0
                                    

Napakurap si Jodie. No no no. Dumirecho siya ng upo. Shit, kadarating lang ba niya?

Dumirecho siya mg upo habang ahindi inaalis ang tingin sa bagong dating na sinisiguro niya muna kung si Jamie nga. Pero hindi rin naman siya kinakabahan ng ganito sa ibang tao.

Who invited him? Callie? Trinity?

Kumakabpg ang dibdib na pinanatili niya ang tingin ni Jamie, na kahit dumadaan sa mga nagsasayaw ay tila dwterminado at puno ng purpose ang bawat hakbang. Maybe that's what's making her nervous.. He walked as if on a mission, and she doesn't know what that is. Somehow, Jodie knew she's the 'target'.

At wala na siyang pupuntahan.

Bago marating ang pinto ng club ay kailangang lumapit siya kay Jamie, gayundin ang papunta sa ladies' room. At pointless na umiwas pa, nakita na siya ni Jamie.

Jamie on a mission has always been a force to reckon with.

And now he's here, standing next to her, holding her eyes with his own, then sliding that gaze down and back up.

Hindi niya alam kung mangingiti o mapapangiwi. Dark blue shift dress ang suot niya. Knee-length with a side slit, made of some soft fabric that clung to her body.
He has yet to say a word, and Jodie was just about to raise a brow and ask what the hell he's doing here. But then he lifted a hand, held it out, relaxed, palm up.

Nagtatakang minasdan niya ito at bilang tugon ay saglit na lumingon si Jamie sa dance floor.

Oh. Dance. I guess I can do that. Mas mabuti ma iyon kesa mag-usap sila agad.

Walang kibong tinanggap niya ang kamay ni Jamie at hinayaan itong alalayan siya pababa sa bar stool. He smiled as he kept his firm grasp on her hand, then turned his back and walked toward the gyrating mass of limbs under the flashing lights.

Ooh, wow... nakagat niya ang dila para pigilan ang ngiti. Jamie's got the black jeans and sneakers on, with a long-sleeved, dark green top. His muscles tensed and relaxed under the soft cotton as he moved, and she was mesmerized.

Huminto ito sa halos gilid lang ng dance floor at humarap sa kanya, hindi pa rin siya binibitawan. Sumasabay yata sa bass ng tugtog amg ritmo ng tibok ng puso niya, lalo na nang magtagpong muli ang mga mata nila at halos isara na nito ang distansya sa pagitan nila.

Bumaba ang isang kamay ni Jamie sa kanyang baywang, habang dinala naman ang isa niyang kamay paikot sa braso nito.

They began to move to the music. Mabilis ang tugtog pero hindi sila sumasabay doon, na parang may sarili silang ritmo. Magkokomento na sana siya na parang naiiba sa lahat ang galaw nila, pero natapos din ang kanta at agad napalitan.. Mas mabagal pero catchy pa rin. Mas pamilyar kaya pinakinggan niya ang lyrics.

Stripped my senses on the spot
I've never been defenseless

I can't even make sense of this
You speak and I don't hear a word.

Napakurap siya. What on earth?

Napataas uli ang tingin niya, nakamasid lang si Jamie. Hinapit siya nito sa baywang hanggang halos magdikit ang kanilang mga katawan.

What would happen if we kissed?

Would your tongue slip past my lips?

Would you run away?

Would you stay?

Or would I melt into you?

Napalunok na siya nang marandaman ang paglapat ng isang kamay ni Jamie sa kanyang likod. Inilapit pa nitong lalo ang katawan.

Room is spinning out of control
You act like you didn't notice
Na parang may ilalapit pa iyon.

Dama na niya ang init ng balat nito, ang pintig ng mga pulso...

I struggle with myself again

Quickly the walls are crumblin'

Don't know if I can turn away.

Hindi na rin niya maalis ang tingin kay Jamie na unti-unting lumalapit ang mukha sa kanya..

What would happen if we kissed?

Palapit...

Would your tongue slip past my lips?

Nang palapit...

Until he's just an inch away...

His breath hits her lips..

What would happen if we kissed?

And, finally, he speaks.

"Let's find out."

Never Really Over (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon