Totoong kaibigan
Habang bumabyahe kami ay unti unti ng naging pamilyar ang lugar at mga bahay at mga apartments na nakikita ko.
"Fuck you! Bat babalik tayo dito?" Tanong ko ng huminto kami sa harapan ng lugar na ito kung saan una naming pagiging close noon.
Ang school na ito...
Pinagbuksan nyako ng pintuan hindi mawala ang paningin ko doon dahil sa laki na ng pinagbago. Sabado ngayon kaya walang pasok pero may mga tao din naman.
Gagong to at ano na namang gagawin namin dito e hapon na! Baka nga umuwi na sila tita sa kakahintay eh!
Halos patayin ko na sa tingin si gaizen habang hinihila ako papasok sa loob ng school nato.
"Manong!" Ohh well I didn't surprised dahil sikat din sya sa school nato, he's too focused on his career but i smiled i didn't realize that when we're only high school he's always there for me and spending time with me.
"Nako sino ba itong magandang binibini na kasama mo zhenio?"
"Asawa ko na manong dito rin sya nag aaral sya si avory yung kinekwento ko noon sayo." Humalakhak sya nagulat naman ako.
What the freak?! Chismoso pala to ehh baka ikwento nya kung gano ako kabaliw noon sa kanya! Pumula naman ang pisngi ko dahil sa naiisip.
"Abay kay bata pa! Ohh sya pasok na kayo."
"Gago ka talaga gaizen!" Nahihiyang sabi ko at sinuntok sya sa braso.
"Ganun kita ka mahal kahit mag sayang ako ng oras sa kakakwento kahit kanino hinding hindi ako mag sasawang ikwento ang taong pinakamamahal ko kahit sa buong mundo isisigaw ko na akin ka lng at walang makakaagaw sayo." Humalakhak ulit sya.
Tumindig ang balahibo ko dahil sa halakhak nya, his freaking deadly sexy voice!
Tumikhim ako ng mapagtantong nasa tapat na kami ng punong tinatambayan namin noon.
Gulat na gulat ako dahil sa umiilaw na mga candles sa palibot at dahil na rin sa papasunset ay bumabagay ito. Pinalapit nyako sa puno. Umihip ang malakas na hangin dahil sa matatayog na punong ito.
Nililipad ng hangin ang mga buhok ko sa harap at hirap na hirap akong paalisin yun. Hinawakan nya ang baywang ko at inipit ang hibla ng mga buhok ko sa tenga.
Kita ko ang ngiti nya dahil sa mga nakapalibot na mga kandila samin. Ngayon ko lng nakita ang garden na ito ay sobrang ganda at namumukadkad na ang mga bulaklak na animoy plantation na. Malapad ang garden dito dahil yun ang kagustuhan ng may ari ng school na to.
"I'm badly inlove with you avory." Unti unti nyakong hinalikan ng napakalalim at mainit na halik pero huminto sya halos manghinayang ako dun.
"Happy 3rd Anniversary, my wife." Nalaglag ang panga ko dahil dun.
It's Our anniversary! And i didn't realize it! Ni hindi ako nakapaghanda! O my God!
Tumawa naman sya pero walang bahid ng lungkot.
"No... Don't be sorry avory. It's okay."
"Ohh... No gaizen it's unfair, im sorry i didn't-" hinalikan nya ako ulit.
Lumuhod sya sakin at napatakip ako sa bibig ko para pumigil sa paghikbi.
"Now i want to clear this, i want to marry you without any worries, i want to make it sure that no one can separate us no matter what, that i want to create our promises for us, Will You Marry Me again, Avoriane Maureen?"
Nangangatog ang mga binti ko dahil sa sobrang panghihina, himikbi na ako lalo na makita yung kumikinang na diamond ring na hawak nya.
"Y-yes gaizen of course! I will marry you kahit ako pa lumuhod!" Humikbing tumawa ako, tumawa din sya at lumapit sakin at sinuot iyon sa finger ring ko.
BINABASA MO ANG
Between The Marriage
RomansaOnce a Spoiled Brat said "I don't care! Kung mahal nyo ang isa't isa pwes! Ako ang hahadlang sainyo! Papakasalan kita Gaizen sa ayaw at sa gusto mo! Gagawin ko ang lahat mapaibig lang kita sa pamamagitan ng kasal." Makakaya nya kayang mapaibig ang i...