Chapter 45:Ending or Beginning

129 7 1
                                    

Chapter 45:Ending or Beginning

Ezekiel POV

Di na ako nagdalawang isip na sipain papasok ang pinto ng lumang building na'to,masyadong luma ang lugar at mukang wala ng taong magbabasakaling tumira dito.Bago pa nila ako mapigilan ay pumasok na ako..

We have our baseball bats in case na may kalaban man pero wala,wala ni isang tao dun..

"Ryle,Axcel sa taas tingnan nyo" rinig kong sabi ni Kendell at tumakbo naman sila dun..

Agad kong nabitawan ang hawak kong bat nang makita ko ang maliit na box sa gitna ng bodega...

"ERYN!!!!" tumakbo ako papalapit ako at malakas yung pinagsisipa.

"Eryn,hang in there.Nandito na kami" my tears is slowly falling down..

Tumulong na rin sina Kendell sa pagbasag sa kahoy na box na yun...

"Hello Thea" (Cloud)

"Dre,si Thea kailangan ka daw maka-usap"

"Kailangan ko pa ba yang sagutin ngayon na habang inililigtas natin ang taong nasa loob nito?" habang binabasag ang kahoy..

Nilakasan ko ng hampas na nagpabasag sa kahoy pero napamura ako dahil di si Eryn ang nasa loob kundi isa lang manika..

"F-fuck!!!!!" and a screen flashes in front of us.

"Opps... You're too slow,wla sya dyan..Tik.tok.tik.tok HAHAHA"

'Eryn,where on earth they put you'

"What?" nasa phone parin pala si Thea..

"Dree,kailangan nating bumalik sa Campus" (Cloud)

"I don't care about the Music Feast ,we need to find Eryn--"

"Hindi to about sa Music Feast"

"W-what do you mean?"

"Sa tingin ko kaya tumawag si Thea para sabihing nasa campus lang si Eryn"

'Fxck you Denise ,i'll surely kill you if something happen to eryn..

Tumakbo ako sa Kotse at di na sila hinintay then suddenly a heavy rain fall from the sky..

'Just hang in there,please!

"Zekie!!" (Elaine)

"Where is Thea?"

"Nasa lugar kung saan si Eryn" basang-basa na silang lahat but i don't mind at all.All i need is to save eryn..

Tumakbo kami papuntang  wide flower garden at nadatnan namin sina Thea at yung dalawang palaging kasama ni Eryn na binubungkal ang lupa.

'N-nilibing ba nila ng buhay si E-eryn? That's merciless...

"K-kuya tulungan mo kami" i heard Thea's voice from a distance..

Hindi na ako nagsalita at inagaw sa kanya ang kahoy na ginagamit nya sa pagbungkal.

"E-eryn!!" humagulgol na sabi ni Thea at napaluhod..

"D-don't just stand there a-and help me" but she seems so distracted and keep crying while looking at me...

Nagsitakbuhan na sina Kendell at Cloud sa kinaroonan namin na may dalang pang bungkal ng lupa..

Agad kong binuksan ang malaking kahon ng makita namin yun.Narinig kong napasinghap sila nang makita si Eryn na sobrang putla na at tila wala ng buhay..

Meeting the Campus GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon