Chapter 46: Rooftop
Kaizer POV
*50 Minutes Earlier*
Nandito na kaming lahat sa kwarto ni Eryn at hinihintay parin syang magising—maliban kay Kendell hyung at Z hyung na pumunta sa Presinto para puntahan si Eric na naging kasabwat ni Denise sa mga nangyari kay Eryn.
*phone ringing*
Napatingin ako sa phone ko na biglang nagvibrate sa kamay ko.Pinindot ko ang face time at bumulaga sa harap ko ang babaeng mahal na mahal ko.
"Eomma,wae??"
("Tumawag lang ako para kumustahin ka,nalaman ko kaseng nasa hospital ka.Okay ka lang ba?") saan naman kaya nya to nalaman–ah alam ko na,napatingin ako kay Axcel hyung na natutulog sa sofa,sumbungero talaga...
"Ah,okay lang naman po ako,di naman ako yung na-hospital—yung kaibigan ko po" tinignan ko si Eryn na mahimbing parin na natutulog..
("Ommo!! Is she okay?? Is that Thea,Elaine or---")
"Mom,none of the above"
("Ohhh!!! So,may ibang kaibigan ka na pala ngayon maliban sa mga hyung at noona mo dyan" ) dali-dali kong hininaan yung volume ng phone ko dahil nagiging exaggerated na naman yung reaction ni mom.
"Eomma,nasa korea na naman ba?" i immediately change the topic dahil baka san' naman to mapunta..
("Uhm.")
"Haist,bakit ka ba kase balik-balik dyan,why don't you just stay here in Philippines?" may biglang lalaking lumapit kay mom saka sya hinalikan sa noo
'Ah i see,sya yung dahilan..
("Hi Kaizer ") kumaway sya sa camera pero bahagyang nagbow lang ako.
"Hello Tito"
("Ugh!! Kaizer,can please stop calling Brandon 'Tito?' he's your dad now")
("No,it's okay he might adjusting him self in calling me that way")
("But it's almost 5 years") at nagsimula na silang mag-away..
Diko na sila hinintay na kausapin pa ako ulit at in-off ko na yung phone..Napatingin ako sa tv na binabalita si Eric .
"Tingnan mo nga tong gagong to nasa TV na oh" natatawang sabi ni Ulap hyung
"Bakit naman ata sya binalita sa TV e di naman sya politiko ah" tanong ni Thea.
"Alam mo na Thea kung sino ang may pakana nyan" napatango-tango naman sya sa sinabi Axcel hyung
'Sino pa ba edi yung kuya niya—Si Zekie hyung.
Nakatutok lang kami habang binabalita si Eric na sinasakay sa Police Car at inililipat ng ibang kulungan..
"Diko aakalaing mangyayari to–na ta-traydurin nya tayo,na iilibing nila si Eryn ng buhay.Di na sila naawa" napa-kuyom ako ng kamao.
"Dapat lang yan sa kanya noh,pero ano bang dahilan niya para gawin yun?" tanong ni Desiree at tumingin sakin.
"Dahil sakin" napa-lingon kaming lahat sa biglang pumasok
"Kuya?"
"Remember what happened 4 years ago?" tumingin sya sa amin isa-isa
"4 years ago?" pilit na iniisip ni Ryle hyung kung anong nangyari sa panahong yun
'Yun yung----
BINABASA MO ANG
Meeting the Campus Gangsters
FanfictionGANGSTERS BOOK 1 SYPNOSIS Eryn Gonzales is a Happy-Go-Lucky girl in her own world.She's living alone in her house with two part-time job.In her highschool days,Eryn is always the bullies target because of her appearance;the iconic "Total nerd" and s...