Chapter 52:Feeling Untold
Kendell POV
*strumming guitar while humming*
"Baka maputol yang string ha!" napalingon ako sa biglang nagsalita sa likod ko.
"Althea" tumabi sya sakin
"Okay kalang?" tanong nya kaya napa-angat ako ng tingin.
"What do you mean?" kumibit balikat sya na parang ibig sabihin ay di nya rin alam ang ibig nyang sabihin.
"Whoo!! Haha" sabay kaming napalingon ni Althea nang marinig namin ang boses ni Eryn na nalasing nya.
Natawa ako dahil first time ko syang nakitang nalasing ng ganun,at the same time nasasaktan din para sa kanya dahil kahit sobrang halata na naming lahat na gusto nila ang isa't isa ni Zekie ay di nya parin magawang magpakatotoo sa kanyang nararamdaman..
"Hey,would you mind to share your thoughts?" napansin nya sigurong bigla akong natahimik.
"I'm just maybe happy for the both of them" nilingon ko ang dalawang tila nagtatalo na naman.
"Hmm?"
"I guess this is the time na magkakaaminan na silang dalawa" habang naka-ngiti at hawak pa rin ang guitar.
"Hindi ka ba nasasaktan? Or Jealous something..?" gulat akong napalingon sa kanya pero diko yun pinahalata.
—Akala ko walang makaka-alam ng feelings ko.
Seryuso parin ang muka nya habang hinihintay ang sagot ko " Actually sa totoo lang nagseselos ako dahil di naman mahirap magkagusto kay Eryn e,she's funny,clumsy sometimes,she's cute when she get's angry on Zekie or annoyed though she's not that pretty base on my standard BUT....i don't know why i fall inlove with her.Kaso lang ayaw kong agawin si Eryn sa kanya" lumingon ulit ako sa kanila at ngayon confirmed na nga,their lips touch each other and somehow nasasaktan ako.Yung puso ko parang paulit na binabato ng dagger. "Ezekiel is just like my brother to me,a close bestfriend and the same time his number one adviser when it comes to his personal problems.Even though nauna akong magkagusto kay Eryn pero diko sineryuso yung feelings ko dahil alam ko na in the end ako yung talo,ako yung magpaparaya,ako yung magsasabi ng “congrats bro,i'm happy for you” ako yung unang magiging masaya para sa kanila" agad kong tiningala yung ulo ko dahil yung mata ko ay unti-unti nang lumalabo at parang maya-maya ay magbabagsakan na.
I don't like crying on this things..
Tumayo ako para sana bumalik sa cottage.
" *sighs* Eto yung mahirap pag may gusto ka sa isang tao eh,hindi mo agad maaamin lalo na't alam mong may gusto silang iba.Na kahit alam mong may lamang ka,di parin matutumbasan nun ang feelings nya sa isang tao kumpara sa'yo"
"Hmm.. You're saying like a brokenhearted"
Tumawa muna sya at dahan-dahang tumango "Parang ganun na nga...Kendell may aaminin ako" napataas ako ng kilay sa sinabi nya at sinundan ang galaw nya na tumatayo rin sa kinauupuan nya.
"Kendell,gusto kita--no! I love you.Alam kong may gusto kang iba pero mahal na kita,diko alam pero nasasaktan rin ako tuwing nakikita kang nasasaktan lalo pag tinititigan mo si Eryn.So,please Kendell can you like me back?" napatitig ako sa kanya dahil sa biglaang confession nya.
Ngumiti ako sa kanya " Althea i like you too" biglang nagliwanag ang muka nya. "But as a friend,diko tataluhin ang kapatid ng BestFriend ko,i see you as my little sister just like how i see Zekie.Kaya i'm sorry i couldn't like you back" napatungo sya sa sinabi ko kaya lumapit ako at hinawakan ang parehong balikat nya "I know that someday,may makikita ka ring lalaking babagay sa'yo. Lalaking magmamahal sayo at kayang suklian ang kaya mong ibigay kaya Althea wait for a man that could love you and can't hurt you just like how i hurt your feelings right now,hmm?!" pinat ko ang ulo nya saka tumalikod.
BINABASA MO ANG
Meeting the Campus Gangsters
FanfictionGANGSTERS BOOK 1 SYPNOSIS Eryn Gonzales is a Happy-Go-Lucky girl in her own world.She's living alone in her house with two part-time job.In her highschool days,Eryn is always the bullies target because of her appearance;the iconic "Total nerd" and s...