Chapter 12: False Conclusion

21 0 0
                                    

hi! readers (oh well, nasa hundreds pa lang) hehe pero im so thankful to you guys for giving a try to read my story. 

so here is the update

hope you guys enjoy.. 

please leave a comment.. pleeeaassse?? pretty pleaase?

Chapter 12: False Conclusion

Sa School

Marcus POV

Ang aga aga kong pumasok dahil baka pumasok ng maaga ang magaling na si Randel Uy. Alam niyo bang sumugod si Tita August sa bahay kagabi at sakin niya hinahanap ang anak niya. Hindi daw umuwi si Randel pero nakausap pa niya sa phone at sinabi netong uuwi siya bago mag dinner. Ano namang alam ko kung saan siya nagpupupunta eh ni hindi na siya pumasok after ng first period namin kahapon. Wala man lang text kahit isa. Tapos hindi pa makontak ang number niya. Taena! Nabubwist ako kasi ako ang binubulabog ni Tita pero nag aalala din naman ako kahit papaano kasi dati naman, nagsasabi siya sakin ng mga lakad niya eh.

Teka! Baka naman magkasama sila ni Stiffany. Hindi rin kasi pumasok yun eh.Buong araw siyang absent. Pero imposible!

Uy pre, wala pa ba si Randel?Papasok ba yun ngayon?” si Jared yan. Andito kasi kame sa classroom ngayon. Naghihintay ng teacher.

Aba malay ko, kanina ko pa nga yun hinhintay eh”. Sagot ko nalang.

Eh pre, nakita ko sila ni Stiffany kahapon palabas ng gate. Hawak hawak pa nga ni Randel yung backpack ni stiff eh. Mukhang may lakad sila” si marc yan na kadarating lang.

Bakit ngayon mo lang sinabi”? -Jared

Akala ko alam niyo eh. Mukhang nakaporma na si Randel sakanya ah ”.-Marc

oo nga eh. Lupet talaga ng bestfriend mo Marcus whooh!!”-Jared

So stiff nga ang kasama niya maghapon??At magdamag?Imposible naman ata yun.

Namataan ko si Mia at Roan na papalapit sa amin pero wala si Maica. Asan kaya si Jicelle anne? Ahh baka magkasama sila. Mamaya ko na nga isipin yan, si randel muna unahain ko. Asan na ba kasi yung hayop na yun?

Guys alam niyo ba, may naichika sakin yung pinsan ko sa Medicine department. Kahapon daw, usap-usapan si Randel dahil may buhat buhat siyang babae papuntang clinic. Paglabas nila, magkayakap daw silang pumunta ng publication office!”–Mia yan, kakaupo pa lang pero nakikipag chismisan na!

Publication office”?? Wala sa loob kong tanong.

Yhup, yung green door sa Medicine department. Yung office nung mga writers”.-Mia

Diba nagpupunta dun si Stiff minsan? Pero hindi namn ata siya writer eh”-Roan

Oh my! Don’t tell me, Si Stiff ang dinala niya sa clinic? Bakit niya naman dadalhin sa clinic si stiff?? At magkayakap sila”?nanlalaki ang mata ni Roan habang sapo-sapo pa niya ang bibig niya.

Taming  Stiffany CoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon