Ace POV
I'm on way to my new school. My parents moved me, because they want me to finished my studying here in Philippines that's the reason they said so I just accept it. I park my car, near the porche. I check the time, 10 minutes before my first class. Naglakad na ako papasok, hindi pinapansin ang nakatinging guard because I do not have my ID yet.
Hinanap ko na yung room ko. After 8 min. hindi ko parin nahahanap kaya umakyat ako sa isang building na hindi ko pa naakyat. Nasa third floor na ako ng may muntik ng masubsob sa sahig but the girl cling on my left arm to not fall down.
"Psh. Clumsy" i said reffering the fact
She look at me with wide eyes down to my arms.
"A-anong-"
Tinanggal niya agad ang kamay na nakahawak sakin nang napansin.
"A-ahm bye" she said then she run downstairs. Weird.
Nakatingin lamang ako sa dinaanan niya nang makita ko ang kaibigan kong paakyat.
"Ace bro, laro tayo mamaya" Ivan said. I nodded.
"Inaabangan mo kami?" nakangising ani ni Cliffer
"Fuck off" after I said that I walk away and searched again for my fucking room.
While I'm looking for my room, a three girls walk towards my direction and stop infront of me.
"Hi handsomey" the one girl said and touch my shoulder. I remove her hand at nilagpasan siya. I don't do flings. I have my girlfriend already.
Damn. I'm 10 minutes late. Thalia called me and ask if I'm okay. She's in Thailand, I was there back then. But as I said my parents wants me here, kaya iniwan ko muna siya dun. Babalik ako kapag may free time.
I walk and finally found my room. Sa inis ko, sinipa ko ang pinto. Naglakad ako sa harap at nagpakilala. May galang parin ako kahit papaano."Ace Ezrael Smith" I said. Umupo ako sa likod ng 'pinsan' ko, yung muntik ng mahulog sa hagdan kanina. Actually hindi talaga kami mag-pinsan. Inampon lang ako. Akala ng umampon sakin hindi sila magkakaanak, that's why I'm here pero hindi nila inaasahang mabubuntis si mommy.
FAST FORWARD
"Laro muna tayo"
"Kain muna sabi"
"Laro muna!"
"Sabi ng kain muna!"
"Pag kumain tayo, kailangan pa natin magpahinga! Kaya laro muna"
Kanina pa sila nag-aaway kung ano una naming gagawin. Kung maglalaro ba o kakain muna. Hindi ko sila pinapansin dahil nakakawalang gana mga pinagsasabi nila. I'm walking downstairs when they finally decided.
"Bato-bato pick tayo. Kung sino panalo siya ang magdedesisyon!" maangas na ani ni Clif
"Game! Pag ako nanalo, maglalaro muna tayo" Ivan said
"Pag ako naman ang manalo, kakain muna!"
Nakarating na kami sa field so I get the soccer ball in the cart and throw it infront of my friends. They shocked but suddenly Ivan shout....
"O! Sabi sayo e' laro muna HAHAHA" tuwang-tuwang sabi ni Ivan kay Cliffer. I just shook my head. What did I do to have a childish friend?
"P*ta. Gutom na ako" Clif pouted. Gross.
May nag-aya saming maglaro. Kalabanin daw namin at kompleto na sila. Naghanap lang kami ng walo na lalaki para kompleto na kami.
Si Cliffer ang defender, si Ivan ang midfielder at ako ang goalkeeper. Yung iba naman, ewan ko basta maglalaro lang ako. We wear the soccer equipment for protection. Then we start...
BINABASA MO ANG
Loving my Step-Cousin is Complicated
RomanceMapipigilan ba nila ang kanilang pag-iibigan? Nang dahil sila ay mag-pinsan? Not totally cousin but STEP-COUSIN! Would they stop loving each other despite of these reason? What if that's cousin-thingy is the reason why they love each other? They s...