Kabanata 9

852 36 1
                                    

Bite






I glared at Silas. He's busy talking to I think is his friends. Nasa pabilog din silang couch kagaya sa amin, pero mas malaki ang sakanila.







"Ayan na pala sina Ruq at Willow..." Sambit ni Lia kaya naagaw nito ang atensyon ko.







"Hey, Shan..." Willow is the first one who went to me. We hugged and kissed each other's cheeks.








"Hi, Willow. Are you done talking to your friends?" I asked.








"Only Ruq's friends..." Willow sat down beside me. "I don't know anyone there." She added and we both giggled.








Willows' family have a background about Werewolves. Her great grandmother is a mate to a werewolf too. Kaya nang malaman na fated mate sya ni Ruq ay pinayagan na agad sila nitong magsama. They're going to get married after college.








Kahit nasa mga kasama ko ang atensyon ko, my hearing ability is focusing on Silas and his friends.









My ear flinched when I heard a girl laughing beside Silas. Puro lalaki lang sila doon kanina ah? Kailan nakarating iyon doon!?








"You're so funny talaga, Silas." The girl giggled.








What the heck? Ni-hindi nga nakatingin si Silas sakanya? What is this girl's problem? May pagpalo-palo pa sya sa dibdib ni Silas.








Itong si Silas naman, wala ngang pake pero hindi naman pinipigilan iyong babae sa pagdikit-dikit sakanya.








"Shannon!" Bahagya akong nagulat sa pagtawag sa akin ni Lia.







I just noticed that Ruq is already sitting beside Willow, they're on my right side, while Lia is on my left.








"Huh? What is it? Kinakausap mo ba ako?" I said to Lia.









"Oo, kaya. Kanina pa kita tinatawag. You're with us pero iba ang pinakakinggan mo dyan." Ani Lia sabay ngisi.








"You saw him too?" I whispered to my best friend.









"Of course. Sino bang hindi mapapatingin sa lalaking tulad ni Mr. Aubertin... But his friend is kinda hot too. Do you know him?"








Dahil doon, napasulyap akong muli sa pwesto nila Silas. Mas lalo pang dumikit ang babae kay Silas, kulang nalang halikan nya ito! I clenched my fist and bit my lower lip.








"Anong pinagbubulungan nyong dalawa?" Umayos ako nang magsalita si Ruq.








I tried to smile at him while shaking my head, telling him it's nothing.








"Do you want another cocktail drink? I'll get you one..." Si Lia.









"No, Lia. I'm good. Ayokong malasing tonight."









Tinawanan nya ako. "Anong lasing lasing ka dyan? Cocktail lang naman ang iniinom natin. Nakakaloka 'to."








Lia already went to the bar counter before I can even complain. Busy sina Willow at Ruq sa tabi, kaya wala akong inatupag kundi ang panuorin si Silas at ang mga kasama nya. Habang tumatagal ay mas lalo yatang dumadami ang babae sa table nila.








The Werewolf Princess' Lover (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon