I just wondered around the mansion dahil wala naman akong ibang ginagawa dito maliban nalang kapag gusto kong galitin ang demonyo noon, pero syrempre hinding-hindi ko na gagawin ngayon.
Natanawan ko ang garden sa left wing ng mansion and I decided to go there because of the swing.
Noon kasi kapag may gusto ako ay ibinigay lahat ni Chase, maliban na lang sa kalayaan. Pero nang tumagal ay palagi ko na siyang sinusuway kaya ayaw na niyang sundin ang mga gusto ko. Hanggang sa humantong na sa ganito na ayaw na niyang maniwala sa akin.
I look around at wala namang tao kaya lumabas ako ng palihim. Baka isipin na naman kasi niya na tumatakas ako.
Hindi pa man ako nakakalabas ng pasilyo ay biglang may nagsalita sa gawing sulok kaya ako napatigil sa paglalakad. I gulp loudly. It’s him. Alam na alam ko ang boses niya. His cold deep voice that always send shivers to my spine.
He showed himself at nakita ko ang nakakatakot niyang expression. “Running away again?” he asked like a bullet piercing through my body but I hurriedly shakes my head.
“N-no,” I shakes my head vigourously.
“Really?” he plastered a sweet smile but it's indicated na hindi siya naniniwala sa akin. Dahan-dahan siyang lumapit sa akin habang ako naman ay umaatras.
He trap me on the wall with his strong hands beside my head. “I-I just want—I just want to go at the garden,” I explained in shaky tone.
“Hmm,” he only nods at pinagmamasdan niya lang ang mukha ko. At that moment, napatingin din ako sa matatalim niyang mga mata. Those amber eyes, ano bang itinatago niya sa akin? Hanggang ngayon ay gumugulo pa rin sa isip ko ang pinag-usapan nila ni Roxie.
Ano ba talaga ang plano niya sa akin? How can I find out, what’s inside the Pandora’s Box? As I stare back at him, I’m becoming more determined.
‘The Act of Submission’, I need to do it.
“I-I promise, I will not escape again,” bulong ko nang hindi man lang inaalis ang titig sa kanya. Napalunok ako sa kaba, maniniwala ba siya? Hindi siya sumagot at naramdaman ko na lang ang mainit niyang labi na dumampi sa leeg ko.
I didn't dare to flinch nor protest, hinayaan ko lang siya sa gusto niya. I just close my eyes but my body remain stiff. He planted small kisses on my neck all the way to my jaw, hanggang sa makarating siya sa labi ko at hinalikan ako na para bang gusto niya akong kainin ng buhay. Hinayaan ko lang siya, until his kisses become so gentle.
I can taste his soft lips into mine. I move in sync with him at hinintay na lang kung kailan siya titigil. Ganito pala ang pakiramdam kapag nilalasap ang halik, lalo na kapag galing sa kanya. Noon kasi ay palaging pwersahan ang mga halik niya at palaging pagalit kaya dumudugo ang labi ko, but right now, he is becoming, gentle, just gentle. How can be a demon like him know how to kiss like this?
I gasp an air nang tumigil na siya. Hindi ko namalayan na nakakapit na pala ako sa damit niya kaya bigla ko itong binitawan. Nakakahiya. Dati rati naman ay ayaw na ayaw kong hinahalikan niya ako pero ngayon, I just surrendered to him without a fight.
‘Just because of that damn act of submission.’
I look at him and I saw satisfaction in his eyes then he gave me another smack on my lips. “Go. I'll be watching you,” he said, sabay alis ng kanyang kamay sa pader. He put his hands on his packet, hinihintay akong kumilos. I didn’t manage to look at him again as I left with my head hung low.
Hindi ako komportable that I'm playing submissive to him. Never in my life that I imagine myself doing this, but after what happened to me last time, maybe it is a smart move if I play this way. Hindi ako masasaktan, at hindi rin siya magagalit, so it's a win win for all of us.
BINABASA MO ANG
His Precious Property (Under Editing)
RomanceHow to dance with the Devil? Zabrina was bullied by her sister enough for her to runaway from home; she's desperate to escape the hell she was living in, but the night she left, an unknown man found and rescued her. She thought she would finally hav...