chapter nine

106 1 3
                                    

Brent P.O.V

Aya...! Tawag ko sa kanya at mabilis na lumapit. Nakakunot ang noo niyang humarap sa akin.

Yes? tanong niya.tinitigan ko lang siya.gusto ko lang muna siyang titigan. Bakit parang pumayat siya at my eyebags nagpupuyat ba siya? Pero kahit ganon ang ganda pa rin niya. Napakasimple lang ng ganda niya.ika nga effortless beauty. Ni hindi man lang siya naglalagay ng colorete sa mukha.very natural lang siya. Ang ganda ng mata niya kahit nagkaka eyebag siya ang perfect ng ilong niya sa hugis ng mukha niya and her lips is like a baby pinkish lips napakainosenteng tingnan.

So ano magtitigan nalang ba tayo dito? 

Huh?  Ahh hindi.ano ahh aya......nauutal ako ano ba kasing iniisip ko.

Aya....ano kasi can we


Aya? Im sorry late na ba ako?  Hinihingal na tumakbo palapit ng lalaki sa kanya and he look at me.

Oh!  I'm sorry .I  didn't know my kausap ka.

No Kevin. ..we're done! Wala naman siyang sasabihin...

Aya mauuna na ako sa sasakyan sumunod ka nalang.
Sige bro...una na ako.tinanguan ko lang siya panira ng moment eh.

Okay.!sagot ni aya at bumaling sa akin.

So what now?di pa rin ako makapagsalita.

Anyway don't worry about me im fine as you see. Saka pakiusap when we see each other around please act like you don't know me. That's it goodbye. ..at mabilis na siyang tumalikod. Di man lang niya ako binigyan ng pagkakataong magpaliwanag.

(Aya im sorry dahil wala akong magawa pero magsisikap ako para makuha kita ulit. Isang linggo nalng magtatapos na sila sana makausap ko muna siya before graduation pero parang malabo na ayaw na niya akong makausap if we see each I have to pretend raw na I didn't know her. How could I do that?  Parati kosilang nakikitang magkasama ng kevin na yun kaya hindi na nakakasama ng mga girls si aya my mga usap usapan pa nga nga  nililigawan ng kevin na yun si aya. Subukan lang talaga niya.)oo nagseselos ako sobra.

  Uuwi nalang na ako my mga aasikasuhin pa akong importante.

Bro..tawag ni Cyrus. Lumingon ako para makita siya.

Bakit?

Night out?yaya niya sa akin. Nasa likod niya si glenn. Wanna join us?  Ulit niya..siguro nga kilangan kong lumabas para makapag unwind.

Okay..sagot ko.

8pm bro glenn will pick you up?tumango lang ako. Nagpaalam na ako sa kanila dahil my  kilangan pa akong asikasuhin.

Sige bro mauuna na ko sa inyo...I have an important person to meet later.

WHAT??? YOUR DATING?  nagulat kami sa biglang pagsingit ni lira kasama niya si keith na tahimik lang.

Is that true Brent?  Your dating now? Well that's okay lang naman meaning you two are both moved on. Aya dated kevin and you dating someone also so that's great happy to hear that...

Babe can shut up please?awat ni Cyrus sa girlfriend.

Why babe? Aren't you happy seeing them fine? and she look at me and smile.kahit kilan talaga si lira paano kaya siya natatagalan ni Cyrus? Siguro ganun talaga pagmahal mo. Tatanggapin mo lahat ng kung ano meron at wala sa kanya.. Tiningnan ko si keith bakit ang tahimik niya ngayon on my peripheral view nakita kong tinitingnan ni glenn si keith is there something i don't know about them? Unang nagpaalam si keith.

And I miss youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon