( brent P.O.V)
Im on my way papunta sa chua's residence. Di na bago sa akin to kasi parati naman akong pumupunta sa kanila lahat yata ng okasyon nasa kanila ako.. Sabagay wala naman akong ibang mapuntahan ulila naman akong lubos. Namatay mga magulang ko noong 10 years old ako dahil sa car accident. Simula noon palagi nalang akong nag iisa. Kinupkop ako ng childhouse noon naging okay naman lahat hanggang maghighschool ako sila nagbabayad ng tuition fee ko. Maliban nalang noong mag college ako kasi my magandang loob na binigyan ako ng scholarship dahil validictorian ako ng magtapos sa highschool.
Bumalik naman yung mga masayang memory ko noong college. Maliban nalang noong malapit na ako magtapos. Hanggang ngayon siya pa rin pero alam kong wala na akong chance dahil my iba na siya..
Nasa chua residence na pala ako. Nandito ako ngayon dahil inimbitahan nila akong dito raw mag dinner dahil sa promotion ko. Ang bait naman nila..tiningnan ko ang oras saktong 8pm naman. Bumusina ako ilang saglit lang ay bumukas ang malaking gate. Pinasok ko na ang sasakyan ko.
Good evening po sir.. bati ni manong gaurd
Good evening sabay tapik ko sa balikat ni manong.
Nandito ba si tito edward?
Yes sir.. Pumasok nalang po kayo.
Okay thank you. Naabutan kong nasa sala si tito edward.
Good evening tito. Lumapit ako at bumati. Siya namang pagbaba ni tita.. Hello tita good evening po.. Flowers for you.. At inabot ang dala dala kong bulaklak. My nakita akong kasambahay inabot ko naman yung dala kong basket na my lamang prutas.
Good evening hijo.. sabay nilang sagot.
Maiiwan ko muna kayo. Ipapahanda ko na ang lamesa.
Mabuti pa honey..
Sige lang po tita..
So hijo what can you say now? I mean being a private ceo assistance?
Huminga muna ako ng malalim bago nagsalita. I dont know how to explain it tito. Kasi I felt very happy. At hindi ko alam bakit niyo ako nilagay sa mataas na position.. Kaya po nagpapasalamat po ako sa inyo ng sobra sobra sa tiwalang ibinibigay niyo po sa akin. Napakasaya ko po tito.
He just tapped my shoulder and said. You deserved that young man. Your too young but you really worked hard. I didnt hear anything from you.
Anyway Aya is already here.
Po? Si Aya? Nandito na?
Yes! brent shes here. Almost 1 month na. Thats why I made this dinner for you and her.
You mean sir nandito si aya? Hindi ko alam kong anong pakiramdaman meron ako ngayon knowing that in just a minute she'll be in my front.. (Fvck!!!im shaking right now) pakiramdam ko ang init samantalang naka fully on naman yong aircon dito.
How i wish hijo but sadly she had her meet up with your old friends. Im sorry hijo hindi pa yata kayo magkikita ngayon.
Its okay tito. There's a lot time. Maybe this is not a right time for us also.and im not yet ready to face her..
Okay hijo yeah... Maybe in time. Tumango naman ako para sumang ayon.
Do you still love my daughter? Deretsong tanong niya sa akin.
Ahh...huh.. Ano po.... Ahh
Honey the table is ready
BINABASA MO ANG
And I miss you
RomanceNiluko mo ako pero mahal parin kita - Aya Chua My dahilan ako para gawin ang bagay na yun. Lalo na dahil mahal na mahal kita - Brent kian Vista