Good afertnoon sir..bati ko.lumapit ako sa table niya.kahit kinakabahan ako sa kaharap ko ngayon baka mamaya bigla akong suntukin nito.
Good afternoon! have a sit.
Thank you sir..
So...your Brent Kian Vista. Habang tiningnan yung hawak niyang papel. Nakamasid lamang ako sa kanya. Naalala ko kasi yung time na kinausap niya akong layuan ko si Aya. Hindi kagaya noon ang uara niya ngayon dati nakakatakot siya. Pero ngayon parang okay lang.
Yes sir.kinakabahan kong sagot.
I read your proposal and yeah its very interesting but right now we dont have a vacant position for you. Tuloy tuloy niya paliwanag.. Nakikinig lang ako sa bawat sinsabi niya.laglag ang balikat ko ng marinig ko ang huling sinabi niya.
Its okay sir I understand. Thank you. Tatayo na sana ako ng magsalita siya ulit.
But if you willing you can start in a low position.
Really sir? Hindi ko maipinta yung kasiyahang nararamdaman ko. Kahit anong position pa yun okay lang kahit maging janitor pa ako sa companya nila tatanggapin ko para kay Aya.
Kung kaninang pagpasok ko na para bangkay na akonsa lamig sa sobrang kaba ngayon naman ewan d ko maipaliwang pakiramdam ko ang saya ko talaga. Kahit papaano hindi nagalit daddy ninaya sa pagpunta ko dito hindi kasi ganito ini expect ko akala ko papalabasin ako o di kaya sisigawan o hindi lang man bibigyan ng chance makapagsalita.
Pero ito ako nga nakikipag usap at kinakausap ng maayos ng CEO. At bibigyan ng pagkakataon.
So what now? Take it or leave it? Maowtoridad niyang tanong.
I will take it sir. Mabilis na sagot ko.
Okay thats great. You can start next week.
Pero sir ano pong trabaho ko. I asked tinanggap ko ang trabaho pero hindi ko pa alam kung ano magiging trabaho ko ang tindi ko rin e.
Messenger..sagot niya
Okay sir my pleasure to be a messenger of this company.proud na sagot ko
Okay thats it.thank you... You can leave now...he said without expression bahala na basta masaya na ako sisimulan ko na yung mga gusto kong mangyari at ng makita nilang d ako masamang tao.
Thank you sir.. sinulyapan ko muna siya bago tumalikod. Nang malapit na ako sa pinto ay nagsalita siya.
Young man im sorry for the damaged ive done to you and my to daugther. I know why are you doing this im a father and a man. I been throught what youve experience now. Good luck!
Humarap ako sa kanya at ngumiti..
Thank you sir I appreciate it. Gusto ko sanang lumapit sa kanya pero inisip ko wag na kasi kahit papaano my mali pa rin siya mali yung nanghuhusga siya sa tao ng di muna niya kinilala. But his words reliefs me.
Umalis na ako pagkatapos niyang sabihin yun.
Kung kaninang pagpasok ko ay sobrang bigat ng feeling ko. Ngayon paglabas ko ang gaan na ng pakiramdam ko ang saya ko.
Biglang tumunog ang cellphone ko.
Glenn calling........I pressed the answer button.
Yes bro?Come on here..its your birthday but your not here. In our fav resto we we're waiting you bro.
Im sorry bro i just finished meeting with someone.but dont worry im in my way. Save the foods and i laugh
Were saving it for you ganti niya sa akin.
Sige na im on the road now.
Okay bro drive safe with your brand new car..
Thanks bro..and he hanged up
Salamat naman glenn nang iiwan sa ere eh.
The birtday boy is here..sigaw ni cyrus
Sabay sabay silang kumanta ng happy bday.nakatayo lng ako habang pinapanuod silang kumakanta.
Bro dont cry.. Creepy bulong ni cyrus
No...im not. Kahit tumutulo na yung mga luha ko. Blow the candle lapit ni keith sa akin.
Make a wish first singit ni lira. Pumikit ako at hinipan ang kandila.
Lets start the party... Woaahhh kumakaway na sabi ni lira.
Lumapit sa akin si glenn . so how was your meeting with his dad?
Tiningnan ko si glenn ng nagtataka paano niya nalaman?
How did you know?.
Im your spy.. Biro niya.. Alam ko kasi sinabi mo nabyan dati bakit nakalimutan mo na ba?
Oo nga pala naiopen ko sa kanila yung plano ko.
Success nakangiti kong sagot sa kanya.
Really?see that a gift bro.
Yeah bro thank you..
So lets cheer..?
Guys cheers for brent new success..
Success? In what? Tanong ni lira. Oh my god you mean.. Your in a relationship na?
Babe.. Saway ni cyrus
No..lira hes not. sagot naman ni glenn
And what?why..you cheered for him?
Its a long story babe..just let the time explains us' sumimangot nalang si lira sa sinabi ng boyfriend.
BINABASA MO ANG
And I miss you
RomanceNiluko mo ako pero mahal parin kita - Aya Chua My dahilan ako para gawin ang bagay na yun. Lalo na dahil mahal na mahal kita - Brent kian Vista