chapter four

190 3 4
                                    

After I reached my room I sitted in a couch.na nasa paanan ng kama ko.

Umupo ako at itinaas ang dalawang paa ko at niyakap habang patuloy na umaagos ang mga luha ko.hindi ko talaga maisip kong anong dahilan niya at humantong kami sa ganitong hiwalayan.

I don't know what I did to him why his doing this to me.

And I can't control my self humagulgol na ako.

Why brent. ..why are you doing this..ang sakit sakit hindi ko alam kung bakit mo ako iiwan sa ere ng ganto.bakit...... bakit sana naman pinaliwanag mo..I can't stop myself to cry.

Until the door opened and I saw dad.he's coming to me.but I didn't moved I'm still crying.

Lumapit si mommy sa akin at niyakap ako habang hinahaplos ako sa likod.

Come on sweetheart drink this water.. stop crying please I know your gonna be alright. Not now not tomorrow not next week but I know your gonna be okay..sshhhh
Mom will always here for you..

And I saw my mom crying also and that's makes my heart melts. .I can't speak because all I want is to shout loud and cry..

But I can't do that.

I look at dad he was silent watching me and mom but you can see the pain in his face.

Pain that he wants to do something for me to make me feel better but he can't. That's what I saw to my dad's face.

He come near to me and hugg me he cupped my face and said.

Stop crying baby.everything will be okay.i find my way to get him back.I promise just stop crying baby..

Nganit umiling ako.no dad let him be. I don't want him to come again in my life..nagkatinginan lamang si mommy at dad sa sinabi ko.

Ayaw ko pong bumalik siya sakin dahil pinakiusapan niyo siya.ayaw ko po ng ganun.hayaan po natin siya sa disisyon niya ..we have nothing to do with that.paliwang ko kay dad habang umiiyak.

Okay if that you want.I respect you. Sang ayon ni dad.

So can you please stop cry now? Dad said

Tumingin ako kay daddy at tumango kahit umaagos ang mga luha ko.

Go have some rest now..and dad tapped me in my head slowly.

Yes dad **sniff** '~'

You want me to stay here until you sleep?

No mom...but thank you..

I want to be alone now.

Walang nagawa si dad and mommy kundi ewan ako.

Bago lumabas ng pinto ay nilingon ako ni dad.pero umuko ako dahil naiiyak pa rin ako.

Ito naman mag isa naman na ako dito.niyakap ko ulit mga tuhod at umiyak.

Natigil ako sa pag iyak ng tumunog ang cellphone ko.

My baby calling.......

Wala akong ginawa kundi titigan lang ang phone ko hanggang sa namatay..maya maya ay tumunog naman at si brent uli.

Ayaw ko siyang kausapin kaya pinatay ko ang phone ko.

I don't know kung ilang oras na akong nakaupo dito.at sa ganung posisyon..dahil sa pangangawit ng paa ko ay bumalik ako sa ulirat ko.

At inisip ko bakit ako papaapekto sa kanya.nabuhay naman akong wala siya noon.so back to normal kakayanin ko to.

Tumayo ako at pumasok sa bathroom ko I fix myself and I check the time.nagulat ako dahil alas otso na ng gabi?  Kanina umuwi ako 2pm lang and now gosh ganun ba kahaba pag eemote ko.?

After I fix myself ay nagdamit pantulog na ako.I don't wanna go down to eat wala akong gana kaya matutulog nalng ako.bago ako nagpasyang matulog ay binuksan ko muna ang phone ko.

At ayun walang tigil sa kakavibrate yung phone ko.
20 messages received

I checked it and yun nga from keith lira cyrus glenn and brent.

Una kong binuksan yung kay brent.

From brent
Aya please answer your phone.I'm sorry.

Dahil nainis ako I deleted his messages.lahat d na ako nag aksayang basahin pa.I also delete his number but before that I send sms him saying.

Don't worry I'm fine.and please stop sending nonsense messages to me.and stop acting liked you care for me.I will be fine.your easy to forget.goodbye.

Messages sent....

And I blocked his number to my phone.para wala na at tapos na.:(

Di na ako nag abalang basahin mga messages ng kaibigan ko for mga words of wisdom lang yun.

All I want to do now is to sleep..

And tomorrow is another day and I wish that this pain I feel now will be throwing outside my dreams.

(Thanks again guys for reading my story. I apologize lang po sa mga wrong typos at grammatical errors.please intindihin niyo nalang po muna..I don't have enough time to fix it.im kind of busy.dahil sa kagustuhan kong mag update kaya ko to isiningit ang pagsusulat)
Thanks again readers ko.
"BELATED MERRY CHRISTMAS"
  3years ng malungkot Christmas ko kasi im always alone.im working outside the country.  that's why but it's okay i know that god has a nice plans for me why he's doing this for me.

Ngiti lang tayo parati :)
"ADVANCE HAPPY NEW YEAR"

Share your new years resolution here guys yung my gusto lang :)
#me! my new years resolution is mapatapos yung house na pinapatayo ko for my family. Saka ano pa ba for myself gusto kong pumayat nyahaha at magka abs.woahh nahiya ako takip ng mukha.

And I miss youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon