Nagluto ako para kay dad. Ang boring kasi sa bahay wala si mom doon nasa ibang bansa sila para sa isang medical mission kaya mag isa lang ako so I cooked dad favorite pasta and I'm bringing this to his office right now. Ang tagal na din pala nung huli akong pumunta sa building na to. Tumingalabako sa taas mkikita ang CHUA's group of company I sighed.
I'm a teacher si dad businessman si mom doctor. When dad wants to retired sinong sasalo ng kompanya im not into a business. Ngayon ko lang napagtanto na dapat pala business ad kinuha ko. Paano nalang ang pinaghirapan ni dad mag isa lang akong anak kaya wala ng ibang pwedeng humalili kay dad. Ang bigat mg loob ko habang naglalakad papasok ng building.
Good afternoon ma'am. bati sa akin ni manong gaurd. Ngumiti lang ako at akmang papasok ng harangan niya ako.
Ma'am im sorry po. Saan po ang punta niyo?
I'm going to the CEO office. Sagot ko sa kanya.
Deretcho nalang po kayo sa information desk maam para po malaman kong my appointment kayo kay sir. Tuloy tuloy na paliwanag ni manong gaurd tumango naman ako tumuloy sa information area.
Miss narito ba si mr.CEO? magalang na tanong ko.
Im sorry ma'am do you have any appointment to mr.CEO?
Sorry miss pero wala eh.sagot ko but im CEO daughter. My name is Aya Chua.pakilala ko sa kanya.
Yumuko siya at huminge ng paumanhin. Sorry po maam di ko po kayo nakilala agad paliwanag niya.
It's okay miss. Its not a big deal. Is my dad free now? Can I come to his office? Kahit anak ako ni dad I also ask his permission if pwede akong pumasok sa office niya.
Ma'am nasa meeting po si sir but his assistance was there. Antayin niyo nalang po siya doon.
Ngumiti ako at ngpasalamat sabay naglakad papunta sa elevator. I know dad's office kaya I pressed the button 5. Maya maya lang ay nasa hallway na ako papunta sa opisina ni dad. Bakit wala yung secretary ni dad dito wala ding tao sa reception area. Ah baka nag meryenda i check my wrist watch it already 3pm so break time nila.
Tumuloy ako sa office ni dad alam ko dito yung office ni dad noon papasok nalang ako sa loob na ako maghihintay kay dad. Di na ako nag abalang kumatok.
BINABASA MO ANG
And I miss you
RomanceNiluko mo ako pero mahal parin kita - Aya Chua My dahilan ako para gawin ang bagay na yun. Lalo na dahil mahal na mahal kita - Brent kian Vista