chapter 14

2.1K 79 1
                                    

MULA sa matagal na pagkakatulog iminulat ko ang dalawang mata ko kadiliman ang unang bumungad sakin iginalaw ko ang daliri ko at humuni ng mahina.

"Oh my god!kairo!"dinig kong sigaw ng kung sino pero hindi ko makita tanging isang madilim lang at kulay itim ang nakikita ko.

"Hey!anak.wake up now are you okey!?"tarantang sabi ng isang babae.

"M-mom?"takang tanong ko naramdaman kong hinawakan niya ang kamay ko at inilagay sa pisngi niya.

"Y-yes.mom moto are you okey anak.?"tanong niya.

"H-hindi ako makakita,a-asan kayo?"tanong ko habang pilit na hinahagilap siya.

-
NAPALUHA at napahagulgol si manda habang nakatingin kay kairo.

"Anong nangyari!bakit doc!"sigaw niya sa isang doctor na kakapasok lang.kasama si sab.nagtungo si sab kay kairo at hinawakan ito sa kamay.

"S-sabriah?"takang tanong ni kairo dito.napapikit si sab at.hindi malaman ang sasabihin kqy kairo.hinawakan niya ito sa kamay ng umiiyak.

"Asan si sabriah"tanong pa ni kairo dito.

"W-wala na si sabriah kairo.siya ang may kasalanan kung bakit ka andito.katagal mong na confine dito kairo!halos patay na ang katawan mo.for godsake!"sigaw ni sab dito.

"H-hindi!hindi ako iiwan ni sabriah!nagkaroon lang kami ng problema!"sigaw din ni kairo dito.

Napahikbi si manda sa sinapit ng anak

"Im sorry nag karoon siya ng diperensiya sa mata sa lakas ng impact ng pagkaka aksidente niya amg mata niya ang napuruhan.mabuti nga at lumaban siya kailangan lang niyang maigalaw ang mga kamay at paa niya para makarecover dahil sa tagal ng pagkakatulog niya,i have to go" sabi ng doctor at lumabas na sa private room ni kairo.

"Leave me alone" malamig na sabi ni kairo kaya napatingin dito si manda.

"A-anak"

"I.said.leave me alone!"sigaw ni kairo napayuko si manda maging si sab at sabay silang umalis na dalawa.

"Kailangan mailayo natin si kairo sa sabriah nayon" sabi agad ni manda kay sab.habang batid padin ang lungkot nito sa sinapit ni kairo.

"Masusunod tita" sagot agad ni sab.habang lihim na napangisi.

"I have to go." Sabi ng mom ni kairo.

"Miss.nahule na namin,bute walang sinabi kay miss sabriah" bungad agad ng tauhan ni sab sa kaniya matapos sagutin ang tawag nito.

"Nalaman namin na si miss sabriah ang nagdala sa kaniya sa ospital nong nakatakas siya samin" dagdag pa nito.napakuyom siya ng kamay niya at daling pinatay ang tawag.

Dumiretso siya sa kwarto ni kairo nakita niyang nakatalikod ito sa kaniya.

"Sisiguraduhin kong magiging akin ka kairo.lalo pa't nasira kona kayo ni sabriah"mariin ngunit mahinang sabi ni sab dito.iniwan niya ito at nagpunta sa pinaka secret hideouts nila kung asan ang isang bihag na dahilan kung bakit nasira si sabriah at kairo.

"Miss asa loob siya.balak tayong ibuking" sabi ng isang tauhan ni sab.tumango siya dito at pumasok sa isang itim na pinto kung asan ang bihag nila.

"Pakawalan niyo nako!tapos na ang trabaho ko!"sigaw nito habang nagpupumiglas.nakatali ang dalawang kamay sa isang bangko at mga paa nito.habang nakapiring.

"At bakit ka naman namin papakawalan!" Malamig na sabi ni sab.at napahinto ito.

Tinanggal niya ang piring nito at isang malakas na suntok ang ginawad niya dito.sinabunutan niya ito sa buhok.

Adopted by the mafia boss(mafia Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon