Apo bakit katahimik mo diyan
Wala po lola may iniisip lang kahit nasa bahay na ako hindi ko padin mawaglit sakin ang nangyari sa hospital. Dahil lahat ng tanong ko hindi rin naman nila sinagot Lola tawag ko kay lola kasi baka siya alam niya tungkol sa ama ko.
Bakit apo? Tigil ni lola sa kanyang ginagawa sabay nang pagbaling niya sakin. simula nang bata pa ako wala akong alam sa ama ko' kaya lola may alam ka ba tungkol sa ama ko nag bago ang itsura ng mukha ni lola nang binanggit ko ang aking ama.
At bakit mo naman natanong yang ama mo kate
Eh wala lang po la' Im sure naman po na nakilala ninyo po siya diba
Kate' yang ama mo walang kwenta iniwan kayo ng mama mo at sumama sa iba. Kaya wag mo nang mahanap- hanap yang lalaking yan at lalong wag na wag mo nang itanong sa ina mo yan naintindihan mo ba galit na sabi ni lola sakin.
Pero bakit mag kasama si mama at ang kapatid ni ama. Sorry lola iniwan na ako ni lola mag isa sa sala tapos si mama wala nag deliver nang cake kaya hindi ko matanong tungkol sa ama ko. Tapos ako heto sa bahay dahil sinabi ni Rick na kailangan ko daw mag pahinga kahit na okay naman ako'
-------
Are you sure
Yes mom i am sure i will help our family business
It's up to you son 'but what is the reason why your decision changed
I just don't have mom, I will do this for my dad. even if I take care of our business, I will not stop looking for the one who killed my dad
And who is katelyn referring to who attacked her at the grocery.
And if something happens to katelyn 'I will definitely spend their races. Okay son you said that' wait how are you katelyn
she is okay mom' so I rested first I rested her first even though he didn't want to. It would be nice then
I took my phone first to call katelyn 'because I was sure she would be bored at their house. Hey
Kamusta na?
Okay lang rick parang may iba sa kanya lalo na sa boses niya. Are you okay' bakit parang malungkot ka
Yes Im okay rick' kasama ko ngayon si mama may pinuntahan lang kami
Ganon ba' I'll just call you again later I love you
I love you too pinatay na niya ang tawag at tinuon ko nalang ang sarili ko sa mga papel na nakalapag sa table ni mom.
-------
Pinatay ko na ang tawag ni Rick' at tinuon ko uli ang tingin ko sa lalaking nasa harap ko' ngayon katabi niya si tita mali ung nasa hospital na bumisita sakin kahapon. Parang may kakaiba sa kanilang dalawa' si mama naman nasa tabi ko habang hawak ang ang dalawang kamay ko na nakapatong sa iba- ibaw ng lameaa.
Hindi ko alam kung bakit ako naandito basta sabi lang ni mama na may pupuntahan kami.
Flash back
Nakatanga lang ako dito sa sala habang nanuod ng tv si lola hindi na lumabas nang kwarto niya. Siguro sobrang laking galit niya sa ama ko' base sa sinabi ni lola iniwan kami ng ama ko at sumama sa iba.
Wala naman din na kwento sakin si mama tungkol sa ama ko' tuwing mag tatanong ako sa kanya nuon bata pa ako lagi lang niya sinasabi " hindi ko alam anak kung asan ngayon ang ama mo, at kung nasan man siya sana maging masaya din siya" yon lang lagi sinasabi niya. Kaya hindi na uli ako nag tanong pa.
Narinig ko ang tunog nang sasakyan ko na hudyat andiyan na si mama' marunong na mag drive ang mama ko, pano ang galing ko mag turo.
Bumukas ang pinto at niluwal si mama kate asan ang lola mo
Asa room niya ma bakit ang lungkot ata ni mama, malungkot na nga ako malungkot din ang ina ko. Musta pag deliver nio ma tanong ko kay mama.
Okay naman anak' dumeretso si mama papunta sa kusina at pansin ko para siyang may gustong sabihin hindi lang niya masabi. Kaya tinuon ko nalang uli ang panunuod ko anak
Ma bakit? Lingon ko sa gawi niya.
May pupuntahan tayo mamaya okay lang ba
Ou nman po' saan po ba
Malalaman mo din mamaya parang ang weird talaga ng ina ko ngayon
End flashback
Kaya heto andito ako ngayon sa isang bahay na hindi mo malaman kung bahay ba o hunted house. Pero kung titignan mo naman ang mga gamit puro antigo. Kate anak napatingin ako kay mama' habang ang mga kamay niya ay na nginginig' napasma na ata ina ko sa kaka bake' char lang.
Alam ko nman saan patungo ito sasabihin ni mama siya ang ama ko ang nasa harap mo ngayon ay ang iyong ama diba doon nga papunta ang usapang ito. Ano ba dapat ang maging act ko iiyak ba ako o yayakapin ko ang aking ama o kaya tatanungin ko bakit niya kami iniwan ni mama para pag palit lang sa ibang babae tulad ng sabi ni lola.
Okay siya po ang aking ama' ano po ang susunod nito un nalang ang nasabi ko, hindi naman ako ganon ka sabik na mag karoon nang ama dahil simulat pag kabata ko naging kumpleto naman ang pag katao ko.
Dahil si mama ang naging ama ko narin andiyan din si lola kaya masasabi ko kumpleto ang pag katao ko kate hindi ko na siya pinatapos pang mag salita kinagagalak po kitang makilala tatayo na sana ako ng pinigilan ako ni mama.
Anak'
Ma okay na alam ko na siya na ang ama ko' kinagagalak ko siyang makilala hanggang doon lang masaya naman tayo diba kahit na wala siya. Nabuhay tayo ng wala siya diba
Anak hindi tayo naparito para tanggapin mo siya bilang ama' mayroon tayong kailngang pag usapan lalo na sayo anak
Sakin turo ko sa sarili ko panong ako at bakit ako ang kailangang pag usapan
Anak ang hirap paniwalaan pero kailngan mo talagang malaman dahil kailngan din kitang pag ingatan
Marga kami na ang mag papaliwanag sa kanya, katelyn napatingin ako sa kanya nang banggitin niya ang pangalan ko. Tinitigan ko maiigi ang mukha niya parang pamilyar sakin' alam ko marami akong pag kukulang' hindi ko pang hihimasukan ang buhay niyo mag ina andito lang ako para bantayan at iligtas ka
Iligtas at bakit' kanino tama siya yong nasa grocery noon. Kasama ang anak niya alam nio walang kwenta tong usapan na ito okay na sakin na nakilala kita hanggang doon nalang tinalikuran ko na silat nag simula nang maglakad at si mama bahala siya kung gusto niya mag pa iwan doon Hindi ka aalis nang laki ang mata ko nang biglang sumulpot ang isang babae. At hindi lang un isa siyang Bampira dahil sa mata niyang namumula mama tawag ko sa ina ko habang natakbo anak
Ma kailangan na nating umalis dito napatingin ako sa babaeng kaninang sumulpot sakin at palapit ng palapit samin' kahit si mama naka tingin lang sa kanya Ina napatingin naman ako kay tita mali ng tawagin niyang ina ang Bampirang babae.
Anong ginagawa mo ina bakit tinakot mo nang ganon si kate sabi naman ng ama ko kuno. Teka anong ibig sabihin nito bakit nila tinatawag na ina ang Bampirang iyan.
Tumingin sakin ang ama ko' mukhang titignan niya ang reaction ko sa mga nakikita ko at naririnig sa kanila. Sabi ko na nga ba may iba sa kanila ma umalis na tayo dito
Anak hindi pwedi
Ma ano ba ba kailangan na nating umalis dito' nakikita nio naman diba tinawag nilang ina ang bampirang iyan napahina ang pag kasabi ko sa dulo nang may napag tanto ako sa mga nangyayari. Ma hindi totoo ang iniisip ko diba😢 lumabas ang mga luha ko sa mga bagay na naiisip ko. Anak Im sorry 😭 sabi ni mama sakin habang naiiyak.
Hindi' Hindi ako Bampira hindiiiiii hiiiinnddddiiii diba mama hindi diba iyak lang ako ng iyak. Sana joke lang ito o panaginip lang.
BINABASA MO ANG
Queen Vampire Hunter ( Complete)
VampireSa mundong Kinagagalawan natin may ibat-ibang uri na ninirahan sa mundong ibabaw may roon tayong hindi nakikita ng ating mga mata' Mga Nagtatago sa dilim. May mga Elementong hindi natin nakikita Mga Vampire na nag tagago sa dilim' - Sa panahon ngay...