Ma aalis na ako malalate na ako tawag ko sa mama ko na naandon sa kusina' naandiyan na din ung taxi na pinatawag ko sa guard ingat ka anak kaya sumakay na ako ng taxi.
Im sure masisita naman ako ni Mam lampe niyan... Teka si kate yon ah.... Manong stop nio po muna kaya stop muna ni manong ang taxi saka ako bumaba
Tita
Angel?
Tita kamusta po? Si kate nakita ko po siya kamusta na. Malungkot lang ang mukha ni tita habang nakatingin sa akin' kahit na malate ako sa trabaho okay lang basta malaman ko na okay lang si kate.
Pinaalis ko na ang taxi at siyempre binayaran ko muna. Saka tinawagan ko si noel na meron emergency kaya hindi ako makakapasok, bahala na din bukas kung mapagalitan.
Bahala na si noel ang gumawa ng mga naiwan ko' paliwang ko nalang sa kanya bukas. Kate kausapin mo naman ako kasi nang pumasok ako sa babay nila sabi ni lola dumeretso daw sa kwarto niya.
Kaya andito ako ngayon sa nakatayo sa tabi ng kama niya habang siya nag liligpit ng mga gamit niya. Galit ka ba sakin' para hindi mo ako kausapin kate saka bakit? Salita lang ako ng salita sa harap niya pero hindi man ako pina pansin.
Kateeeee para naman akong nakikipag usap sa hangin oh... Kausapin mo naman ako, pano pat naging mag kaibigan tayo kung hindi mo sasabihin ang problema mo😢 di ko na talaga kaya kaya napaluha na ako. Dahil sarili kong kaibigan hindi ako pinapansin at parang balewala na ako sa kanya.
Kaya lumabas nalang ako ng kwarto niya at iniwan siya. Kung ayaw niya nang kaibigang karamay edi wag bahala siya diyan. Angel tawag sakin ni tita,balak ko na sana mag deretso dretso sa pag labas kaso nakita pa ko ni tita.
------
Anak umalis na si angel sulpot ni mama sa pintuan ng kwarto ko. Hindi ko alam kung pano ko haharapin ang mga taong malalapit sakin. Kate anak alam ko hanggang ngayon hindi mo parin tanggap kong ano ka' pero sana naman anak wag mong baliwalin ang mga tao sa paligid mo
Ma hindi naman ganon kadali lalo na ngayon sobrang hirap malungkot kong sabi kay mama lalo na sa sitwasyon ko ayaw ko mapahamak ang mga taong mahahalaga saakin. Sa tingin mo ma mahing ligtas ba sila kung nasa tabi ko sila na kahit anong oras may nakaambang panganib saakin. Kahit ngay sa inyo ni lola natatakot ako na pwedi kayo mapahamak ayaw kong mangyari iyon
FlashbackMa ano ba ba kailangan na nating umalis dito' nakikita nio naman diba tinawag nilang ina ang bampirang iyan napahina ang pag kasabi ko sa dulo nang may napag tanto ako sa mga nangyayari. Ma hindi totoo ang iniisip ko diba😢 lumabas ang mga luha ko sa mga bagay na naiisip ko. Anak Im sorry 😭 sabi ni mama sakin habang naiiyak.
Hindi' Hindi ako Bampira hindiiiiii hiiiinnddddiiii diba mama hindi diba iyak lang ako ng iyak. Sana joke lang ito o panaginip lang.
Yon ang totoo katelyn kauri ka namin hindi mo na mababago kung sino o ano ka man napatingin ako sa nag salita na tinawag nilang Ina ng aking ama. Ina hindi ganyan ang dapat na pag papaliwang sa kanya sigaw ng aking ama sa kayang ina.
Habang si mama nakayakap lang sakin at si tita Mali naman hinahaplos ang aking balikat na parang bata na pinapatahan. Mas magandang sabihin na agad ang totoo para isang beses lang ang sakit at pag iisip dahil doon din naman papunta iyon sabi niya kay ama tama ako katelyn napatingin ako sa kanya nang banggitin niya ang pangalan ko. Kaya e ready mo na ang sarili mo sa mga bagay na pwedi mong malaman. Alam ko na mahirap tanggapin kung ano ang malalaman mo pero kailangan mong tanggapin dahil ikaw lang ang pag asa namin pag asa ako' ano ba ang sinasabi niya.
Lalo na alam na ni hacob na may anak ang iyong ama sa ina mo' kaya pinahahanap ka na niya. At hindi lang yon hindi lang siya ang nag hahanap sayo kaya kailngan maging ready ka sa lahat nang makakasalamuha mo dahil baka hindi mo alam isa sa kanila mga tauhan ng gustong kumuha sayo. Hindi lang ikaw ang nasa panganib pweding pamilya mo' lahat nang mahahalaga sa iyo o nasa paligid mo. Dapat na ba ako matakot sa mga sinasabi niya.
Bakit ganito' ano tong nararamdaman ko takot ba to. Ate Marga dalhin mo muna si katelyn sa kwarto sa itaas at may pag uusapan lang kami sabi ni tita mali kay mama tumango nalang si mama sa sinabi ng tita ko na kapatid ng ama ko.
Pero hindi pwedi' na andito na din naman ako kailangan ko nang malaman ang lahat. Umistop ako sa pag lalalad at hinarap sila bakit hindi kami kasama sa pag uusapan ninyo e kung tungkol lang din naman sa akin iyon
Katelyn anak tinignan ko si mama na may halong lungkot at dismaya sa pangyayatib ma kaya dinala mo ako dito para malaman ko ang lahat' bakit hindi nio nalang sabihin ang lahat kesa pauntiunyihin. Tulag nang sabi ng ina nila bakit unti-unti nio pa sasabihin sa akin ang pag katao ko kung pwedi sabihin na lahat para isang ipin at sakit nalang huminga ako nang malalim at lumapit sa kanila.
Gusto ko malaman ang lahat' at bakit ako ang pag asa ninyo anong ibig sabihin non nakatingin lang sila sakin na animoy hirap na hirap sabihin ang lahat.
Ginaya ako ni mama na pumunta sa malaking lamesa at doon kami naupo kasama ni ama. Na iwan si lola Catalina un ang pag papakilala niya sakin kasama niya si tita mila kate panimula ni ama.
Isa akong Bampira' kagaya mo kalahati din kalahati ibig sabihin may dugong tao siya pero namuhay ako sa mundo ng mga Bampira,
Sa mga lahi ng Bampira may nakatakda na mag alaga ng dugong makapangyarihan sa lahat at ang mga tiga pangalaga nito ay aking mga ninuno. May dalawang uri nang Bampira ito ay mga nag hahangad nang kapangyarihan at mabubuting bampira.
Nag karoon ng digmaan sa pagitan ng mga Bampira para sa isang kapangyarihan na gusto nilang makuha. Natapos ang digmaan nang maraming namatay dahil sa sakim na kapangyarihan ang huling itinakda na mag aalaga ay ang aking ina. Tumigil siya sa pag sasalita at tinignan niya si mama katulad ko naging mapusok sa pag ibig na pinag babawal ang aking ina naiintindihan ko na... Subalit dahil purong Bampira si ina kaya hindi nabuhay ang ispiritong dugo sa katauhan ko na pweding tumapos sa mga bampirang ganid na hangad ay kapang yarihan at pag harian ang buong mundo. Tumigil sa pag sasalita si ama at sakin naman siya tumingin kaya ikaw' ngayon nasakin ang tatapos saming lahat' pero may nag bago sa propesiya hindi lahat saiyo na punta nahati ito sa dalawa.
Panong nahati at sino
Sa anak ko sa asawa ko' si nicolay at paniguarado kong pinag hahanap ka na nila kate kaya ang gusto kitang pangalahan marami pang siyang kwento tulad nang alam ko ba iniwan niya kami ni mama at sumama sa babae niya. Pero lahat pala yon ay maling akala namin.
End flashback
Kaya hindi ko lubos maiisip na bakit ako pa. hindi ko naman masisi si mama kung bakit ang ama ko ang minahal niya' hindi ko rin naman masisi si mama dahil hindi niya rin alam na isang Bampira ang taong minahal niya. At hindi rin naman ako mabubuo kung di sa pag mamahalan nilang dalawa. Kate andito si mama para sayo tandaan mo iyan pag kasabi ni mama iyon umalis na siya at iniwan ako mag isa.
Isa pang iniisip ko si alrick na sobrang galit sa pumatay sa kanyang ama' pano pag nalaman niyang isa akong bampira. Sobra ang galit niya sa mga lahi ng ama ko na ngayon ka isa na ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
Queen Vampire Hunter ( Complete)
VampirosSa mundong Kinagagalawan natin may ibat-ibang uri na ninirahan sa mundong ibabaw may roon tayong hindi nakikita ng ating mga mata' Mga Nagtatago sa dilim. May mga Elementong hindi natin nakikita Mga Vampire na nag tagago sa dilim' - Sa panahon ngay...