XIAZEYN.
O____________O
SERIOUSLY???
"Anong nangyare? Bakit gulat ka ata?" tanong sakin ni Keira
"Wala. Hehe. Phone mo pala. Thanks."
After I saw Denver's number I immediately thought that it looks familiar. So Denver was the one who texted Keira few days ago.
Why am I feeling sad right now?
I know its already late pero pumunta pa din ako sa Diamond Balcony. Yes! May balcony nga dito kung hindi ko pa nabanggit sa inyo. Hindi kasi ako makatulog ee. Something is bothering me and I don't know why.
Andito lang ako nakatayo while looking up in the stars. Hayz.
"Ano bang problema mo Xiazeyn?" tanong ko sa sarili ko. "Nagdadrama ka na naman ee. Umayos ka nga." I'm still talking to myself.
"Pffft!!!! HAHAHA. Miss taray nababaliw ka na nga ba talaga?"
O______O
"You again? Bakit ka andito?" pagtataray ko
"Wala lang. Di ako makatulog ee. Kaw?"
"Same reason. Kanina ka pa anjan?"
"Kakarating ko lang pero narinig kong kinakausap mo sarili mo."
"Yeah. Right."
"May problema ka na naman ba?" seryoso nyang tanong.
'Oo. Meron. Kasi nalaman ko lang naman na ikaw pala nagtetext kay Keira. Tsk.'
Gusto ko sanang sabihin yan. But how can I say it??? Tsk.
"Nothing." that's all I can say for now. "Ee kaw?"
"Mejo problemado."
"I bet its all about Keira." nasabi ko na lang bigla.
O____O itsura nya
Pinalo palo ko naman bibig ko. Daldal kasi ee. Tsk.
"Don't hurt yourself. Its okay."
^__________^ itsura nya.
Napahawak naman ako sa dibdib ko. WTH?!
"Ok ka lang?" tumango naman ako. "Paano mo pala nalaman?"
"Tinanong nya kasi ako kung alam ko daw ba kung kaninong number yung nagtetext sakanya. When she asked me last time I really don't know that its you. Pero nag message ka kasi sakin kanina lang ee mejo familiar sakin. Then I checked it again and ayun dun ko na nalaman." paliwanag ko
"Aish. Sumabit pa ako dun." ginulo naman nya buhok nya. "Si Yen kasi pinilit nyang ibigay mga numbers nyo sakin. Friends naman daw tayong lahat ee at para hindi na din daw sya maging messenger natin."
Pinilit??? Ouch! So hindi nya kusang kinuha??? :(
"Aa. So PINILIT ka pala ni Yensel??? Loka loka talaga yun." pilit kong tawa.
"Ano..I mean ganun na nga pero hindi naman. Basta hindi. I mean oo. Aa basta. "
"Gulo mo. Tsss. Balik na nga lang ako sa room. Bye." paalis na dapat ako pero pinigilan nya ako.
"Teka lang. I have a favor to ask you. If ok lang sayo?"
I really have a bad feeling about this.
"Ano yun?"
"Can you help me get closer with Keira? I'm not gonna text her anymore. Kikilalanin ko na lang sya personally."
ANO DAW YUN?
BINABASA MO ANG
BLUESTONE ACADEMY
Teen FictionStep into the welcoming halls of Bluestone Academy, where a vibrant community fosters friendships and celebrates the bonds of love.