CHAPTER 11 : MY ENEMY. MY FRIEND.
DENVER.
1 message received.
From : Keira
Can I meet you after class?
In the park near Bluestone Academy.To : Keira
Ok. I'll wait for you.
Kung ano iniisip nyo tama kayo. Hindi ko masasabing gusto ko sya pero inaamin kong type ko sya. This time kailangan kilalanin ko na talaga sya personally.
Sobrang bagal ng oras. Siguro dahil excited lang ako na makaharap sya. I'm the one and only Denver but I admit torpe ako.
Lesson.
Lesson.
Lesson.
Dismissal Time.
"Geh mga dre una na ako sa inyo aa. May pupuntahan pa kasi ako." paalam ko agad sakanila.
After 15 minutes andito na ako sa park. Habang inaantay ko si Keira nakatingin lang ako sa phone ko. Sayang naman kagwapuhan ko kung tutunganga lang ako dito. Mayabang ba? Hindi naman. Si taray lang nag-iisip nun. Tss. Napadpad ako sa contacts ko. Bakit nga ba hanggang ngayon wala pa ako number sa taray na yun? Wag kayong mag isip ng kung anu-ano. Natural lang na alamin ko para mas maasar ko pa sya.
O_____O
Teka bakit sya andito? Parang wala din sya sa sarili nya. Tsk. Napag-isipan ko na sundan sya baka kung ano pa mangyari sakanya konsensya ko pa yun. Psh. Pero bago ko sya sundan ee nagtext na muna ako kay Keira.
To : Keira
Sorry. I can't meet you right now. Something important came up.
Sinundan ko na nga sya. Nakita ko pang tumatawag si Keira pero pinatay ko na lang muna phone ko. Baliw na ba sya? Kitang naka stop signal tapos tatawid sya? Tsss. Nung patawid na sya ee hinila ko na sya agad.
"Nababaliw ka na ba?" sigaw ko sakanya.
Nakita ko namang nagulat sya. Pero mas ikinagulat ko ang biglang pagyakap nya sakin.
XIAZEYN.
Kasalukuyan akong naglalakad sa park ngayon habang binabasa ko ang tipid na convo namin ni Jake.
From : 09*********
Please let's talk. I promise this will be the last time. Please.
To : 09*********
Okay. Wait for me in the park near Bluestone Academy.
Napabuntong hininga na lang ako. Last naman daw toh ee. Kaya pagbibigyan ko na. Hindi ko na sya iiwasan ulit nang matapos na.
Nakita ko naman sya sa isa mga upuan dito kaya agad ko na rin tinago phone ko at naglakad papunta sakanya.
"So ano pag-uusapan natin?" simula ko. Bumuntong hininga muna sya bago sya magsalita.
"May minahal ako ng sobra sobra. Higit pa sa buhay ko pagmamahal ko sakanya. Kahit hindi pabor magulang ko sakanya e pinaglaban ko pa din sya. Isang araw sinabi nya sakin na hindi nya ako mahal. Na pinaglaruan lang daw nya ako." malungkot nyang sabi
"Ano naman kinalaman ko jan?" tanong ko.
"Nang dahil doon kaya naging gago ako ngayon. Dahil doon kaya nanloloko ako ngayon. Nang dahil doon nasaktan ang babae na syang dapat magiging dahilan para bumalik ako sa dati. Ang dating Jake na totoo magmahal. Ikaw nagbago sakin noon Xiazeyn." malungkot pa din nyang sabi
BINABASA MO ANG
BLUESTONE ACADEMY
Genç KurguStep into the welcoming halls of Bluestone Academy, where a vibrant community fosters friendships and celebrates the bonds of love.